Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Friday, April 10, 2009

รัฐบาลตื่น!รู้ที่อยู่ทักษิณแล้ว

posttoday: "ถาวร"อุบชื่อประเทศแหล่งกบดานแม้ว ส่งทูตพิเศษเจรจาแล้วแต่ล้มเหลว
นาย ถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวแสดงความมั่นใจว่ารัฐบาลสามารถรับมือกลุ่มคนเสื้อแดงได้ แม้จะมีการเตรียมระดมพลจากต่างจังหวัดเข้ามาเพิ่ม และการที่แกนนำเชิญชวนผู้ขับรถแท็กซี่ให้มาปิดถนนตามสี่แยกต่างๆทั่วกรุงเทพ ในวันนี้ เพื่อต้องการให้การจราจรเป็นอัมพาต ได้เตรียม 2 มาตรการรองรับคือ 1.ขอให้สื่อต่างๆช่วยชี้แจงผู้ขับแท็กซี่ถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้น 2.ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรและตำรวจนครบาล ดำเนินการกับคนขับแท็กซี่ได้ทันที ทั้งนี้ ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์

นาย ถาวร ยังกล่าวถึงการดำเนินการจับกุม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า  ขณะนี้ยังไม่สามารถทำได้ เนื่องจากอยู่ในประเทศที่ไม่ให้ความร่วมมือกับรัฐบาลไทย ซึ่งทางประเทศไทยได้ส่งทูตพิเศษไปเจรจาแล้ว แต่ก็ไม่ได้รับความร่วมมือเท่าที่ควร ส่วนเป็นประเทศใดนั้นยังไม่สามารถบอกได้ เนื่องจากขณะนี้รัฐบาลกำลังดำเนินการทางการทูตพิเศษอยู่

ส่วน การตัดสัญญาณการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ตอนนี้ไม่สามารถทำได้ เพราะอาจกระทบการใช้สัญญาณในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารของประชาชน แต่ถ้าประชาชนพร้อมที่จะให้ดำเนินการ โดยพร้อมจะสูญเสียการรับรู้ข้อมูลข่าวสารอื่นๆก็ทำได้ แต่คงเป็นไปได้ยาก

ทั้ง นี้ขอให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาต่อสู้หรือทะเลาะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี หรือต่อสู้กับการทำงานของรัฐบาล อย่าเปิดแนวรบให้กว้าง เพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข อย่าไปก้าวล่วงกับบุคคลที่ไม่มีส่วนร่วมทางการเมือง.


Label Cloud