Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Tuesday, July 28, 2009

เสื้อแดงประท้วงนายกฯเข้าพัทยา

โพสต์ ทูเดย์ - เสื้อแดงประท้วงนายกฯเข้าพัทยา
เสื้อแดงพัทยายันไม่รุนแรงนายกฯร่วมงานเลี้ยงนักธุรกิจจีนที่พัทยา

ที่พัทยา กลุ่มคนเสื้อแดง ประมาณ 200คน พร้อมรถจักรยานยนต์ จำนวน 50คัน รถกระบะ และเก๋ง รวมตัวกันที่หลังห้างบิ๊กซี พร้อมติดเครื่องขยายเสียงโจมตีการทำงานของรัฐบาล และพยายามจะเคลื่อนกำลังคนไปโรงแรมดุสิต รีสอร์ท พัทยา ซึ่งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางมาร่วมรับประทานอาหารกับนักธุรกิจจีนในการประชุมสัมมนา และเจรจาจับคู่ทางธุรกิจไทย-จีน โดยตำรวจจำนวนหลายร้อยนายพยายามปิดกั้นถนนไม่ให้มีการเคลื่อนไหว

นายชาญยุทธ เฮงตระกูล อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย จ.ชลบุรี แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า ได้มีตัวแทนของกลุ่มคนเสื้อแดงทำหนังสือขอบคุณที่นักธุรกิจจีนมาลงทุนที่พัทยากว่า 1.4 แสนล้านบาท ไม่ได้มีการป่วนแต่อย่างใด ขณะนี้ต้องยอมรับเศรษฐกิจโลกทรุด ไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 ระบาดอีกโดยมีนักท่องเที่ยวในเมืองพัทยาเหลือไม่ถึง 10% นักธุรกิจบางคนลงทุนเป็นหมื่นล้าน ดอกเบี้ยเดือนละหลายร้อยล้านกำลังเดือดร้อนอย่างหนัก
กลุ่มคนเสื้อแดงจะปรับเปลี่ยนการเคลื่อนไหวใหม่ โดยจะมีวินัย มีระเบียบในการเคลื่อนไหว และถือป้ายร้องเรียนเท่านั้น จะไม่ใช้ความรุนแรง

ก่อนหน้่านี้ ห้องประชุมตึกรักษ์วินัย สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร.นายสุนทร รัตนวราหะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายมงคล ธรรมกิตติคุณ นายอำเภอบางละมุง ร่วมประชุมเตรียมความพร้อมในการรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร กรณีนายกรัฐมนตรี และคณะเดินทางมาพัทยา ทั้งนี้ ตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมตำรวจภูธรจัหวัดชลบุรี ได้ระดมพลจำนวน 600 นาย และกำลังทหารจาก มทบ.14 อีกจำนวน 150 นาย รถดับเพลิง และอุปกรณ์ต่างๆ ในการป้องกันเหตุ โดยมีการตั้งจุดตรวจสกัดกนัเป็นระยะ และมีการแบ่งการรักษาความปลอดภัยโดยกระจายกำลังเจ้าหน้าที่ตามจุดต่างๆ


Label Cloud