Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Monday, March 8, 2010

ในเสียงชื่นชม"มิเสียแรงที่ชื่อกองปราบ" [เปลว สีเงิน]

ในเสียงชื่นชม"มิเสียแรงที่ชื่อกองปราบ" | ไทยโพสต์
ก็ต้องชื่นชมการทำหน้าที่ผู้รักษากฎหมายของ "ตำรวจกองปราบ" เขานะครับ พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศัตรู ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง ซึ่งควบคุมกลไกกองปราบโดยตรง อย่าลืมยกย่องผู้ใต้บังคับบัญชาที่ปฏิบัติหน้าที่ เคร่งครัด-จริงจัง ไม่เอียงข้าง ไม่เกรงกลัว ไม่ยอมให้อิทธิพลหรือผู้ทำผิดกฎหมายอยู่เหนือศักดิ์ศรีตำรวจ เพื่อให้ประชาชนและตำรวจด้วยกันได้รับรู้ และยึดถือเป็นแบบอย่าง

ก็กรณีตำรวจกองปราบจับนายเคทอง หรือนายพรวัฒน์ ทองธนบูรณ์ พร้อมพวก ได้เมื่อวันเสาร์ (๖ มี.ค.๕๓) และขังไว้ที่กองปราบ ในข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมกักตัว เสธ.แดง หรือพลตรีขัตติยะ สวัสดิผล ไว้ด้วยนั่นแหละ

เป็นเพราะตำรวจกองปราบเอาใจใส่ต่อหน้าที่ และทำงานจริงจังชนิดที่เรียกกันว่า "ไม่เกรงหน้าอินทร์-หน้าพรหม" กฎหมายและความถูกต้อง "ต้องมาก่อน" เช่นนี้ จึงเป็นสิ่งเรียกศักดิ์ศรีและความรักในตำรวจกลับมาสู่ใจประชาชนอีกครั้ง ผมไม่ทราบหรอกว่า เป็นผลงานของนายตำรวจท่านใด

แต่เอาที่อ่านจากข่าวพบว่า พ.ต.อ.สานิตย์ มหถาวร รองผู้บังคับการกองปราบ เป็นผู้นำ โดยตอนบ่ายวาน เสธ.แดง ซึ่งอยู่ระหว่างถูกพักราชการ ใช้รถทางราชการทหาร ทะเบียนตรากงจักร ๒๔๘๑ มีป้ายติดผ่านเข้าออก ม.พัน ๔ รอ. พ.ศ.๒๕๔๑-๒๕๔๒ ติดอยู่ วิ่งเข้าไปที่กองปราบ
อ่านต่อ...



Label Cloud