Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Monday, April 20, 2009

ดีเอสไอพร้อมสอบรัฐสลายเสื้อแดง


posttoday: ยุติธรรมพร้อมให้ดีเอสไอดำเนินการหากเพื่อไทยยื่นสอบรัฐสลายเสื้อแดง

นาย ชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม กำกับดูแลกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทย จะยื่นหนังสือร้องเรียนให้ดีเอสไอตรวจสอบรัฐบาลในการสลายการชุมนุมของกลุ่ม เสื้อแดง ว่าหากมีการร้องเรียนให้ดีเอสไอดำเนินการตรวจสอบดีเอสไอก็พร้อมดำเนินการให้ โดยจะทำงานร่วมกับหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ส่วนจะเป็นคดีพิเศษหรือไม่มีขั้นตอนดำเนินการ ซึ่งต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นก่อนนำเสนอสู่การพิจารณาของคณะกรรมการ คดีพิเศษ อย่างไรก็ตามข้อกฎหมายที่เห็นต่างกันในเรื่องการสลายการชุมนุม ฝ่ายกฎหมายของรัฐบาลจะเป็นฝ่ายชี้แจงได้

นายชาญ เชาวน์ กล่าวยืนยันถึงกระแสข่าวโยกย้ายในดีเอสไอว่า ยังไม่มีคำสั่งโยกย้ายทั้งตำแหน่งอธิบดีหรือรองอธิบดี โดยกรณีของ พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย รองอธิบดีดีเอสไอ ซึ่งเป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีเงินบริจาค 258 ล้านบาท ของทีพีไอที่ถูกตรวจสอบกรณีข้อมูลในสำนวนรั่วขณะนี้การตรวจสอบมีความคืบหน้า มาก แต่ยังไม่สรุปจึงไม่เกี่ยวข้องที่จะส่งผลให้มีการโยกย้ายในดีเอสไอ

นาย ชาญเชาวน์ กล่าวอีกว่าในฐานะได้รับมอบหมายให้ตรวจสอบว่า ข้อมูลในสำนวนเงินบริจาคทีพีไอรั่วหรือไม่ ได้มีหนังสือเชิญ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หัวหน้าทีมอภิปรายจากพรรคเพื่อไทย มาให้ข้อมูล ซึ่งร.ต.อ.เฉลิม ได้มีหนังสือยืนยันกลับมาว่า ข้อมูลที่ใช้ในการอภิปราย ไม่ได้รับข้อมูลจากดีเอสไอและยังไม่สะดวกที่จะมาให้รายละเอียดกับดีเอสไอ.

Reblog this post [with Zemanta]

Label Cloud