Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Monday, April 20, 2009

“ธานี” ถกล่าทีมลอบสังหาร “สนธิ” ชุดสืบสวนเกาะติด “พล.อ.(พ)-เสธ.คนดัง”

Sondhi Limthongkul speaking at a mass rallyImage via Wikipedia

MGR: “พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์” ประชุมติดตามความคืบหน้าคดีสังหาร “สนธิ ลิ้มทองกุล” ขณะที่ชุดสืบสวนมุ่งปมการเมือง เกาะติดความเคลื่อนไหว พล.อ.(พ) นอกราชการ และเสธ.คนดัง เชื่ออาจมีเอี่ยวสั่งฆ่า

วันนี้ (20 เม.ย.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.30 น. พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รอง ผบ.ตร.ได้เรียกประชุมพนักงานสอบสวนคดีที่เกี่ยวกับการประกาศพระราชกำหนดใน สถานการณ์ฉุกเฉิน และคดีคนร้ายลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และผู้ก่อตั้ง นสพ.เครือผู้จัดการ และ ASTV หลังจาก พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่งแบ่งงานระดับ รอง ผบ.ตร.และผู้ช่วย ผบ.ตร.ใหม่ โดยมอบหมายให้ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รอง ผบ.ตร.ฝ่ายป้องกันปราบปราม 2 เข้ามารับผิดชอบพื้นที่นครบาล แทน พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร. ฝ่ายป้องกันปรามปราม 4 ที่ถูกโยกไปคุมตำรวจภูธรภาค 1, 2, 3, 4

สำหรับการประชุมในวันนี้ มีรายงานว่า พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น.จะสรุปความคืบหน้าของคดีและแนวทางการสืบสวนสอบสวน ให้ พล.ต.อ.ธานี รับทราบ เพื่อใช้ประกอบในการกำหนดกรอบการทำงานต่อไป

ขณะที่แหล่งข่าวระดับสูงในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนมุ่งเน้นไปที่ประเด็นเรื่องความขัดแย้งทางการเมืองเป็น ประเด็นหลัก โดยเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนมีสี ภายใต้การสังกัดของ พล.อ.(พ.) นอกราชนายหนึ่ง รวมทั้ง เสธ.คนดัง โดยแนวทางสืบสวนพบว่ามีความเป็นไปได้สูง เนื่องจากกลุ่มมือปืนที่ก่อเหตุใช้ลักษณะแบบกองโจรลอบโจมตี ซึ่งกลุ่มอิทธิพลคนมีสีกลุ่มดังกล่าวมีความถนัด

อย่างไรก็ตาม สำหรับประเด็นเรื่อง “กลุ่มอำนาจใหม่” ที่มีนักการเมืองชื่อดังถูกโยงถึง ทางชุดสืบสวนก็ได้ให้ความสนใจเรื่องนี้เช่นกัน และเชื่อว่าหลังจาก พล.ต.อ.ธานี ได้รับทราบความคืบหน้าของคดีแล้ว ประเด็นการสังหารและกลุ่มมือปืนจะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

นอกจากนั้น วันนี้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะแถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ถึงความคืบหน้าคดีสำคัญต่างๆ ทั้งคดีการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) รวมทั้งคดีลอบสังหาร นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ รวมถึงการติดตามความเคลื่อนไหวการเดินทางออกนอกประเทศของกลุ่มบุคคลที่ เกี่ยวข้องกับสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง และจะชี้แจงการทำงานร่วมกับสื่อมวลชนภายใต้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินด้วย

Reblog this post [with Zemanta]

Label Cloud