Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Monday, May 25, 2009

"ธานี"ย้ำคดียิง"สนธิ"เสร็จก่อนเกษียณ4เดือน


"ธานี"ย้ำคดียิง"สนธิ"เสร็จก่อนเกษียณ4เดือน
คมชัดลึก : "ธานี"ย้ำคดียิง"สนธิ"เสร็จก่อนเกษียณราชการ 4 เดือนแน่นอน ยันยังไม่ออกหมายจับใคร รอหลักฐานหนาแน่นก่อน พร้อมเรียกประชุมสอบคดี"7ต.ค."

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 พฤษภาคม พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. และพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิไตย ประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีโดยใช้เวลาในการประชุมประมาณ 1 ชั่วโมง

พล.ต.อ.ธานี กล่าวภายหลังประชุมว่า การประชุมในวันนี้เป็นการให้ชุดทำงานรายงานผลการสืบสวนสอบสวนว่าดำเนินไปได้แค่ไหน เนื่องจากขณะนี้ยังรวบรวมพยานหลักฐานได้ไม่ครบก็ได้สั่งการให้ไปดำเนินการต่อและรายงานผลในอีก 7 วัน และยืนยันว่ายังไม่มีการออกหมายจับใคร ต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้แน่นอนจริงๆ ก่อน ส่วนที่ขาดคือหลักฐานในที่เกิดเหตุ

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีข่าวชุดทำงานไม่สามารถทำคดีให้คืบหน้าได้เนื่องจากเจอตอ พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า อะไรคือตอ การประชุมวันนี้ก็เน้นย้ำชุดทำงานว่าอย่าไปฟังข่าวลือ เพราะมีทั้งจริงและไม่จริง ตำรวจต้องทำงานแม้มีอุปสรรคอะไรก็ตาม

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าคดีนี้เกี่ยวข้องกับคนมีสีหรือไม่ พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า เวลาคนธรรมดาลงมือ ตำรวจทำงานไม่ยาก แต่เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าแสดงว่าคดีเกี่ยวข้องกับคนมีสี พล.ต.อ.ธานี ก็ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว

“เร็วๆ นี้คดีคงไม่ยังไม่เสร็จ แต่ตำรวจก็พยายามอย่างเต็มที่ในการทำงาน เนื่องจากเวลานับตั้งแต่เกิดคดีประมาณ 1 เดือนก็ถือว่านานแล้ว ส่วนเบาะแสกลุ่มมือปืนต้องดูชัดเจนก่อนว่าเป็นกลุ่มใด การขออนุมัติหมายจับต้องดำเนินการอย่างรัดกุม ถ้ามีพยานหลักฐานเพียงพอก็จะจับกุม พร้อมยืนยันเหมือนเดิมว่าจะทำคดีให้เสร็จภายใน 4 เดือนก่อนเกษียณแน่นอน” พล.ต.อ.ธานี กล่าว

"ธานี"เรียกประชุมสอบคดี"7ต.ค."

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 25 พฤษภาคม พล.ต.อ.ธานี กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. มีคำสั่งให้เปลี่ยนหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวนในคดีการสลายการชุมนุมวันที่ 7 ตุลาคม 2551 จาก พล.ต.ท.วุฒิ พัวเวส ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นพล.ต.อ.ธานี ว่า คดีนี้มีการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพนักงานสืบสวนจนมาถึงตนเป็นคนที่ 4 แล้ว ซึ่งตอนนี้ก็มีคดีสำคัญๆ ที่รับผิดชอบอยู่หลายคดี แต่เมื่อมีคำสั่งมาต้องต้องทำตาม

พล.ต.อ.ธานี กล่าวอีกว่า ส่วนรายละเอียดของคดีขณะนี้ยังไม่ทราบ เนื่องจากยังไม่ได้เรียกประชุมพนักงานสืบสวนสอบสวน เพราะเพิ่งได้รับคำสั่งเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา แต่ก็เรียกประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีในวันพุธที่ 27 พฤษภาคม นี้


Label Cloud