Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Tuesday, May 12, 2009

พายุฝนถล่มวัดไผ่เขียว เสื้อแดงกระเจิง

หนังสือพิมพ์มติชนออนไลน์ : หนังสือพิมพ์คุณภาพ เพื่อคุณภาพของประเทศ
พายุฝนถล่มวัดไผ่เขียว เสื้อแดงกระเจิง "นครบาล" จับตาคำปราศรัยแกนนำที่อยู่ระหว่างประกันตัว

ฝนถล่มกรุง เสื้อแดงกระจายตัวหนีอลหม่าน ผบช.น.เผยส่งตร.นอกเครื่องแบบร่วมปะปนชุมนุมแดง พร้อมบันทึกเทปปราศรัย "เทพไท"จี้คนระบบ"แม้ว"นิ่ง มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ ตร.นอกเครื่องแบบเนียนร่วมม็อบหาข่าวมือที่3 "รักเชียงใหม่ 51"จี้หา"เพชรวรรต"หายตัว

ฝนเทวัดไผ่เขียว เสื้อแดงกระจายตัวหนีกระเจิง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. เกิดพายุฝนฟ้าคะนองอย่างหนักลงในพื้นที่บางส่วนของกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงบริเวณข้างวัดไผ่เขียว เขตดอนเมือง ซึ่งเป็นที่ชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปช.) ส่งผลให้ผู้ชุมนุมต่างหาวิ่งหลบฝนกันชุลมุน บางส่วนต้องอาศัยหลบฝนภายในโบสถ์และศาลาต่างๆ ของวัดไผ่เขียวกันจนแน่นขนัด ก่อนการนัดหมายการชุมนุมจะเริ่มในเวลา 16.00 น.


พะเยาอาร์มียังนิ่ง ขอตามข่าวเสื้อแดงในเน็ตแทน

วันที่ 10 พฤษภาคม นายอนุรักษ์ โปร่งสุยา เลขานุการชมรมพะเยาอาร์มี จังหวัดพะเยา เปิดเผยถึงการนัดรวมพลของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ในวันนี้(10 พ.ค.) บริเวณข้างวัดไผ่เขียว ดอนเมือง กรุงเทพฯ ว่า ทางชมรมยังไม่มีการเคลื่อนไหวหรือร่วมการชุมนุมครั้งนี้แต่อย่างใด คงต้องรอความชัดเจนของการดำเนินงานและแผนงานส่วนกลางก่อน ซึ่งเบื้องต้นทางชมรมได้ส่งตัวแทนเข้าไปร่วมกิจกรรมและประสานงานกับแกนนำส่วนกลาง เมื่อทราบทิศทางการเคลื่อนไหวที่ชัดเจนจะกลับมาวางแผนกันอีกครั้งหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตาม คิดว่ายังไม่ต้องการเคลื่อนไหวนอกพื้นที่มากเกินไป

"ถึงแม้ว่าขณะนี้ผมจะไม่ออกไปเคลื่อนไหวร่วมชุมนุมกับพื้นที่อื่น อีกทั้งไม่สามารถติดตามข่าวสารของกลุ่มเสื้อแดงในส่วนกลางได้ เพราะไม่มีดีสเตชั่น ผมจึงต้องใช้วิธีการสื่อสารกับกลุ่มเสื้อแดงทางระบบอินเตอร์เน็ต เพื่อได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกันทุกระยะ" นายอนุรักษ์ กล่าว

"นครบาล"บันทึกเทปแกนนำ"แดง"ที่อยู่ระหว่างประกันตัว

พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวเมื่อวันที่ 10 พ.ค. ถึงเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัยการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่วัดไผ่เขียว ย่านดอนเมือง ช่วงเย็นวันนี้ (10 พ.ค.) ว่า ทางนครบาลได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 กองร้อย จำนวน 450 นาย ดูแลความปลอดภัยบริเวณจัดงาน โดยมีการตั้งด่านตรวจ 3 จุด เพื่อตรวจค้นอาวุธ ไม่ให้พกพาเข้ามาในพื้นที่การชุมนุม รวมถึงการจัดระบบการจราจร เพื่อไม่ให้เกิดความเดือดร้อนกับผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณดังกล่าว ซึ่งจากการประเมิน คาดว่า ผู้ที่มาชุมนุมน่าจะมีกว่า 10,000 คน

พล.ต.ท.วรพงษ์ กล่าวต่อว่า จะมีการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบเข้าไปปะปนร่วมกับผู้ชุมนุมในการสืบหาข่าวเพื่อป้องกันมือที่ 3 เข้ามาก่อกวน และดูแลความปลอดภัยของผู้ชุมนุม อย่างไรก็ตาม การปราศรัยของแกนนำ หากมีการพูดจายั่วยุ ปลุกปั่น เจ้าหน้าที่ก็มีการบันทึกเทปไว้ตลอดอยู่แล้ว ก็จะนำมาพิจารณาว่าผิดกฎหมายหรือไม่ หากผิดก็จะดำเนินการตามกฎหมาย

ด้าน พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ผู้รับผิดชอบดูแลพื้นที่ จัดการชุมนุมที่วัดไผ่เขียว ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เปิดเผย ถึงความพร้อมในการดูแลการชุมนุม และเนื้อหาที่จะมีการปราศรัยบนเวที โดยเฉพาะอาจมีผู้ปราศรัยบางรายที่อยู่ระหว่างการประกันตัวว่า การปราศรัยในวันนี้จะมีการบันทึกเทปไว้ตามวิธีปฏิบัติ เพื่อนำมาพิจารณาอีกครั้งว่ามีข้อความไหนที่เข้าข่ายการกระทำผิดหรือไม่ โดยเฉพาะกับผู้ที่อยู่ระหว่างการประกันตัว อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมรักษาความปลอดภัยในพื้นที่จัดการชุมนุมนั้น พล.ต.ต.สาโรจน์ กล่าวว่า จากการข่าวนั้นประเมินว่าจะมีผู้ร่วมชุมนุมประมาณ 10,000 คน ซึ่งตนเองจะลงพื้นที่ไปดูแลการชุมนุมด้วยตนเอง

เผยเสื้อแดงกรุงเก่า500คน มุ่งหน้าวัดไผ่เขียวแล้ว

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 พฤษภาคม นางมยุรี เศวตาศัย แกนนำชมรมคนเสื้อแดงอยุธยา กล่าวว่า ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมากลุ่มคนเสื้อแดงจาก จ.พระนครศรีอยุธยาไม่ต่ำกว่า 500 คน ได้ทยอยเดินทางเข้าร่วมการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดง ข้างวัดไผ่เขียว ดอนเมืองแล้ว ทั้งนี้สมาชิกกลุ่มคนเสื้อแดงจาก จ.พระนครศรีอยุธยา ส่วนใหญ่ได้ใส่เสื้อหลากหลายสีเข้าไปร่วมชุมนุม เนื่องจากเกรงว่าจะถูกสกัดกั้นจากส่วนราชการ

"เทพไท"จี้คนระบบ"แม้ว"นิ่ง มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ

เมื่อวันที่ 10 พ.ค. นายเทพไท เสนพงษ์ โหษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายพงษ์เทพ เทพกาญจนา อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยออกมาระบุรัฐบาลควรเอาเวลาไปหารายได้มากกว่าตามตัวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะดีกว่า ว่า นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี(ครม.) ได้ทำงานหนักตลอดเวลา โดยเชื่อว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้แน่นอน เพียงแต่ขอให้คนในระบอบทักษิณยุติการเคลื่อนไหว เพื่อให้รัฐบาลนำประเทศชาติผ่าวิกฤติไปให้ได้ อย่ามือไม่พายเอาเท้าราน้ำ ทั้งนี้การพยายามทุกวิถีทางเพื่อนำตัวพ.ต.ท.ทักษิณ กลับมารับโทษเป็นการดำเนินการเพื่อรักษาหลักนิติรัฐเมื่อคนทำความผิดย่อมต้องตามคนมารับโทษ

กองทัพไม่ส่งกำลังคุมเสื้อแดงชุมนุม แต่จับตาใกล้ชิด


เมื่อวันที่ 10 พ.ค. พล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติข้างวัดไผ่เขียว เขตดอนเมือง ในช่วงเย็นวันนี้(10 พ.ค.) ว่า กองทัพจะเฝ้าติดตามสถานการณ์การชุมนุมดังกล่าวอย่างใกล้ชิด

ขณะที่ น.อ.มนทล สัชชุกร รองโฆษกกองทัพอกาศ กล่าวว่า ในส่วนของกองทัพอากาศก็ไม่ได้มีการจัดส่งกำลังเข้าสังเกตการชุมนุมแต่อย่างใด ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลความสงบเรียบร้อยในการชุมนุม


Label Cloud