Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Wednesday, June 17, 2009

ส.ส.ผวาหวัด 2009 จี้ล้างแอร์รัฐสภา

โพสต์ ทูเดย์ - ส.ส.ผวาหวัด09จี้ล้างแอร์รัฐสภา
ส.ส.เพื่อไทยหวั่นเชื้อไข้หวัด2009ลามรัฐสภาจี้ล้างระบบแอร์

นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย แถลงว่า การแพร่ระบาด ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในประเทศไทยในหลายพื้นที่ และมีแนวโน้มที่จะระบาดมากขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดได้มีการระบาดมายังโรงเรียนหลายแห่งในกทม. และได้ปิดโรงเรียน กระทบต่อการเรียนการสอนของเด็กเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้การแพร่ระบาดดังกล่าว ขัดกับการให้ข่าว จากทั้งนายกฯ รมว.สาธารณสุข ที่ระบุว่า สามารถควบคุมโรคดังกล่าวได้ รวมทั้งยังมีการบิดเบือนตัวเลขในส่วนของผู้ติดเชื้อ ซึ่งหากรัฐบาล ยังดึงดันที่จะแจ้งข้อมูลโดยเฉพาะจำนวนผู้ป่วยที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริงต่อไป อาจทำให้องค์การอนามัยโลก หรือ WHO เกิดความไม่เชื่อมั่น ในวิธีการและแนวนโยบายของรัฐบาล ซึ่งจะทำให้ นักท่องเที่ยว นักลงทุน ชาวต่างชาติ เกิดความไม่มั่นใจที่จะเข้ามายังในประเทศ

"รัฐบาลโดยทั้งนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ต้องมีแนวนโยบายการควบคุมโรคที่ชัดเจน และเสนอข้อเท็จจริงของสถานการณ์การแพร่ระบาด ทั้งสถานที่ที่มีการระบาด จุดใดบ้างที่ต้องมีการควบคุม อย่างที่รัฐสภา จากการสอบถาม พบว่า มีเจ้าหน้าที่ และส.ส.หลายคนเป็นไข้หวัด โดย มีส.ส.บางคนไม่เข้าร่วมประชุม เพราะกลัวว่าจะมีการติดเชื้อ โดยเฉพาะระบบฟอกอากาศ ที่ถือเป็นระบบรวม ก็ต้องมีการล้างทำความสะอาดบ่อยๆ จะอ้างว่าไม่มีงบไม่ได้ เพราะมันเป็นโรคที่ติดต่อทางระบบหายใจ "นายวิชาญ กล่าว



Label Cloud