Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Sunday, June 7, 2009

DSI รวบซี6 สตง.เรียกรับสินบน

โพสต์ ทูเดย์ - รวบซี6 สตง.เรียกรับสินบน
DSI-ปปท.รวบเจ้าหน้าที่ ซี6 สตง.ทุจริตต่อหน้าที่ เรียกรับสินบน 1 แสน อบต.แหลมฟ้าผ่า จ. สมุทรปราการ

ภายหลังจากที่ เมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา นายก อบต. แหลมฟ้าผ่าได้ร้องขอให้ดีเอสไอเข้าตรวจสอบพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดินภูมิภาคที่ 3 (จังหวัดนครปฐม)ที่ได้ทำการตรวจสอบการเงินทั่วไปของ อบต.แหลมฟ้าผ่า ระหว่างวันที่ 20-29 พ.ค. โดยเจ้าหน้าที่ สตง.คนดังกล่าวได้แจ้งให้นายก อบต. ทราบว่า จากการตรวจสอบของ สตง. พบว่า อบต.แหลมฟ้าผ่ามีการจ่ายเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุไม่ถูกต้อง โดยเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานจะต้องถูกเรียกเงินคืนและถูกดำเนินการทางวินัย แต่หากนายก อบต. ยินยอมจ่ายเงินตอบแทนให้กับเจ้าหน้าที่สตง.คนดังกล่าว ก็จะช่วยดำเนินการแก้ไขความผิดพลาดที่เกิดขึ้นให้เรียบร้อย

พ.อ.ปิยะวัฒก์ กิ่งเกตุ ผอ.สำนักคดีอาญาพิเศษ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนดีเอสไอ ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ตำรวจสภ.พระสมุทรเจดีย์ และองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ร่วมกันจับกุมน.ส. รุ่งทิพย์ สิทธินันทนานนท์ อายุ 41 ปี ข้าราชการตำแหน่งนักวิชาการตรวจเงินแผ่นดิน 6 สังกัดสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินภูมิภาคที่ 3 (จังหวัดนครปฐม) พร้อมด้วยเงินสดของกลางจำนวน 100,000 บาท เป็นเงินที่ผู้ต้องหาเรียกรับจากนายกอบต.แหลมฟ้าผ่า

พ.อ.ปิยะวัฒก์ กล่าวว่า ภายหลังสืบทราบข้อเท็จจริงชุดสืบสวนดีเอสไอร่วมกับสภ.พระสมุทรเจดีย์ วางแผนจับกุมผู้ต้องหา โดยมีการถ่ายสำเนาธนบัตรจำนวนทั้ง 100,000 บาท ไว้และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังสามารถบันทึกเสียงสนทนาทางโทรศัพท์ของผู้ต้องหา รวมถึงบันทึกภาพของผู้ต้องหาขณะทำการเรียกรับเงินจากอบต.แหลมฟ้าผ่า ซึ่งดีเอสไอได้นำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ

Label Cloud