Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Tuesday, August 18, 2009

“อดีตราชองครักษ์” แจ้งจับ 3 เกลอบังอาจถวายฎีกาช่วย นช.แม้ว

Crime - Manager Online
“อดีตราชองครักษ์” นำประชาชนกว่า 30 คนบุกกองปราบแจ้งจับ 3 เกลอหัวขวดบังอาจถวายฎีกาช่วย นช.แม้ว ขอร้องทักษิณให้กลับมารับโทษและถามหาความจงรักภักดีจาก พล.อ.อนุพงษ์

วันนี้ (15 ส.ค.) ที่กองปราบปราม เมื่อเวลา 10.00 น. พล.อ.กิตติศักดิ์ รัฐประเสริฐ อดีตนายทหารราชองครักษ์เวร พร้อมด้วย พ.ต.ท.พชรเกรียงชัย ศรีหนาท อดีต รอง ผกก.อก.ภ.จ.ตราด และประชาชนกว่า 30 คน เข้าพบ พ.ต.ท.จตุพร งามสุวิชชากุล พนักงานสอบสวน กองปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีต่อแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ประกอบด้วย นายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ในข้อหาช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิดเพื่อไม่ให้ต้องโทษ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 189 และความผิดตามมาตรา 198 ข้อหาดูหมิ่นศาลหรือผู้พิพากษาในการพิจารณาพิพากษาคดี หรือกระทำการขัดขวางการพิจารณาหรือพิพากษาของศาล หลังสามเกลอดำเนินการล่ารายชื่อประชาชนลงนามถวายฎีกาให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ผู้ต้องหาหนีคดี ทั้งนี้ พล.อ.กิตติศักดิ์ ได้มอบซีดีการปราศรัยของแกนนำเสื้อแดงที่สนามหลวงและราชบุรี จำนวน 2 แผ่น บทสัมภาษณ์ในหนังสือพิมพ์กรณีดังกล่าว และแบบฟอร์มหนังสือถวายฎีกามอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐานอีกด้วย

พล.อ.กิตติศักดิ์ กล่าวว่า ที่มาวันนี้ไม่เกี่ยวกับพันธมิตรฯ เพราะเรามาในนาม ของทหาร ตำรวจและพลเรือน ที่ออกมาปกป้องราชบัลลังก์ เนื่องจากการกระทำของ 3 แกนนำที่ประกาศว่าจะนำรายชื่อประชาชนหลายล้านคนร่วมลงชื่อเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษแก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาจำคุกในคดีที่ดินรัชดาฯ 2 ปี ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และประกาศว่าจะนำมวลชนเรือนแสนนำฎีกาไปยื่นต่อราชเลขาธิการ มีหลายฝ่ายเห็นว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องตามกฏหมายและเป็นการกดดันพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ถือเป็นเรื่องมิบังควรอย่างยิ่ง

พล.อ.กิตติศักดิ์ กล่าวต่อว่า ทั้งสามรู้อยู่แก่ใจว่าฎีกาดังกล่าวไม่สามารถกระทำได้โดยชอบด้วยกฎหมายเพราะเนื้อหาที่จัดพิมพ์ขึ้นมีลักษณะเป็นการกล่าวร้ายต่อ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองว่าตัดสินคดีสองมาตรฐาน ถือว่าเข้าข่ายดูหมิ่นศาล และกลุ่มคนเสื้อแดงไม่มีสิทธิและ ไม่มีอำนาจขอพระราชทานอภัยโทษให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เพราะมาตรา 23 วรรคสองบัญญัติไว้ว่า คดีที่ศาลฎีกาได้พิจารณาหรือมีคำสั่งแล้ว คู่ความไม่มีสิทธิที่จะทูลเกล้าถวายฎีกาคดีนั้นต่อไป และประกอบพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ.2549 มาตรา 4 บัญญัติว่า ผู้ซึ่งจะได้รับการอภัยโทษตามพระราชกฤษฎีกานี้ต้องมีตัวอยู่ในความควบคุมของทางราชการ หรือถูกกักขังไว้ในสถานที่ หรือที่อาศัยที่ศาลหรือทางราชการกำหนด ในวันที่พระราชกฤษฎีกานี้ใช้บังคับติดต่อกันไปจนถึงวันที่ศาลออกหมายสั่งปล่อย หรือลดโทษ หรือนายกฯมีคำสั่งปล่อยหรือลดโทษเว้นแต่ผู้ที่ทำงานบริการสังคมหรือทำงานสาธารณประโยชน์แทนค่าปรับ

พล.อ.กิตติศักดิ์ กล่าวอีกว่า การปลุกระดมให้ประชาชนร่วมลงชื่อทูลเกล้าถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้รับโทษเพราะหลบหนีไปก่อนที่ศาลจะอ่านคำพิพากษา อีกทั้งยังหลบหนีหมายจับของศาลในคดีฉ้อราษฎร์บังหลวงซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองอีกหลายคดี นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณยังมิได้สำนึกในการกระทำความผิดของตัวเอง นับว่าเป็นเรื่องมิบังควรอย่างยิ่ง

“อยากฝากไปยังน้องทักษิณ เพราะเขาเป็นเตรียมทหารรุ่นน้องผม 3 ปี ว่าพระองค์ท่านดูแลพสกนิกรมากว่า 63 ปี แล้ว น้องเพิ่งมาไม่กี่ปีเทียบเคียงพระองค์ท่านไม่ได้หรอก ขอร้องให้หยุดเสียเถอะ หยุดทำความผิดซ้ำซาก อย่าเชื่อคนรอบข้างเพราะพวกนั้นคบกับน้องเพื่อผลประโยชน์ทั้งนั้น พี่อู๊ดขอร้องให้น้องอยู่เฉยๆ จนกว่าบ้านเมืองจะสงบ วันหนึ่งหากน้องสำนึกได้ก็ขอให้น้องกลับมารับโทษ พี่จะไปรับถึงสนามบิน หรือไปรับที่ต่างประเทศก็ได้ จะดูแลความปลอดภัยให้ เมื่อกลับมารับโทษและขอพระราชทานอภัยโทษจากพระองค์ท่าน ไม่มีอะไรสายเกินไปหรอก นอกจากนี้ อยากถามไปถึง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. อดีต ผบก.กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ หรือทหารเสือราชินีว่า น้องจำได้ไหมน้องเคยมอบประกาศนียบัตรทหารเสือกิตติมศักดิ์ให้แก่พี่ บัดนี้ความจงรักภักดีของน้องหายไปไหนหมด น้องต้องกลับมาทำหน้าที่รักษาราชบัลลังก์ อย่าพูดเพียงว่าไม่มีความเห็นกรณีคนเสื้อแดงล่ารายชื่อถวายฎีกา น้องพูดได้อย่างไร น้องลองทบทวนดู” อดีต นายทหารราชองครักษ์เวร กล่าว

ด้าน พ.ต.ท.พชร เกรียงชัย กล่าวว่า อยากฝากไปยัง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รอง ผบ.ตร.นักเรียนนายร้อยอบรมรุ่น 16 รุ่นเดียวกันว่าให้ดำเนินการติดตามจับกุมตัว พ.ต.ท.ทักษิณ น้องเขยมาดำเนินคดีให้ได้ แล้วเพื่อนจะไม่ถูกเขาวิพากษ์วิจารณ์ได้

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องไว้ก่อนดำเนินการส่งให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาต่อไป



Label Cloud