Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Friday, August 28, 2009

สุรชัยถามตู่ สู้เพื่อล้มใคร

โพสต์ ทูเดย์ - Breaking News - สุรชัยถามตู่สู้เพื่อล้มใคร
แดงร้าวหนักแยก2ขั้วชัดสุรชัยอัดจตุพรเด็กหัดใหม่ทางการเมือง

วันนี้(27สิงหาคม) ที่จ.นครศรีธรรมราช นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ แกนนำ นปช.กลุ่มแดงสยาม เปิดเผยว่า กรณีนายจตุพร นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงทั้งแผ่นดินออกมาตอบโต้ในทำนองว่าตนเป็นพวกคอมมิวนิสต์นั้น ขอทำความเข้าใจว่า นายจตุพรนั้นแค่เด็กหัดใหม่ ความรู้น้อยและยังรู้ช้าอีกเพราะคนเข้ารู้ทั้งประเทศว่าตนเป็นคอมมิวนิสต์มากว่า 30 ปีแล้ว และหน้าบ้านพักก็ยังขึ้นป้ายที่ทำการก่อตั้งพรรคคอมมิวส์ไทยใหม่

ส่วนประเด็นที่โจมตีนายจักรภพ เพ็ญแข หนึ่งในแกนนำกลุ่มแดงสยาม ว่าหนีออกไปนอกประเทศก็ให้เกรงใจ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีบ้าง ทั้งที่เป็นนายเหนือหัวตัวเอง การหนีของนายจักรภพไม่ใช่หนีขี้ขลาดแต่หนีเพื่อสู้ และไม่ยอมจำนน

นายสุรชัยกล่าวต่อว่า สิ่งที่นายจตุพรพูดว่าต้องการมีประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และขีดเส้นตั้งแต่พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุญ ลงมาไปยื่นถวายฎีกาทำไม ยื่นเพื่อล้มอำมาตย์หรือ หรือไปยื่นเพื่อล้มพล.อ.เปรมหรือ ทั้งที่การยื่นนั้นจะต้องผ่านคณะองคมนตรี นายจตุพรรู้ดีตั้งแต่ต้นไม่ใช่หรือว่า โอกาสแนวทางนี้คือศูนย์เปอร์เซ็นต์

"นายจตุพรต้องการให้ทักษิณกลับมาแพ้ กลับมาตายหรือ หรือล่อให้ทักษิณกลับมาอย่างนั้นหรือ แค่แนวทางนี้นายจตุพร ไม่สามารถอธิบายได้แล้ว ตั้งเป้าที่จะล้มพล.อ.เปรม ล้มรัฐบาลแล้วพล.อ.เปรมคือใคร อธิบายได้หรือไม่ จตุพรเป็นแค่เด็กหัดใหม่ในทางการเมืองตีโพยตีพาย การต่อสู้ของจตุพรเป็นการต่อสู้ของเสื้อแดงทั้งหมดหรือ ประเทศไทยเป็นของจตุพรคนเดียวหรือ" นายสุรชัย กล่าวและว่าตนไม่ใช่เด็กปั้นของพ.ต.ท.ทักษิณ เพราะตนมีที่มายาวนานกว่า 30 ปีแล้ว ทักษิณมีหรือไม่มีก็สู้ ส่วนนายจตุพรขอสบประมาทไว้เลยว่าสู้แล้วต้องสู้ต่อไป อย่าเลี้ยวออกข้างทาง ใครเลี้ยวลงข้างทางขอให้คนนั้นเป็นลูกเต่า.



Label Cloud