Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Monday, August 31, 2009

กองปราบขยายผลปลอมคลิปเสียงนายกฯ

โพสต์ ทูเดย์ - กองปราบขยายผลคลิปเสียงนายกฯ
กองปราบบุกอาคารชินวัตรค้นคอมพิวเตอร์ขยายผลคลิปเสียงนายกฯ

วันนี้(31สิงหาคม) พ.ต.ท.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ รองผู้กำกับการ 1 กองปราบปราม พร้อมตำรวจนอกเครื่องแบบ 4 นาย นำหมายค้นของศาลอาญา ไปที่อาคารชินวัตร 3 ชั้น 19 และ 20 ซึ่งเป็นที่ตั้งของบริษัท เอสซีแอทเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า พร้อมประสานนายพิชิฏ ชื่นบาน ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของตระกูลชินวัตร เพื่อขอเข้าตรวจค้นคอมพิวเตอร์ของ 2 ผู้ต้องหาที่เผยแพร่คลิปตัดต่อเสียงของนายกรัฐมนตรี แต่ไม่อนุญาตให้นำเครื่องคอมพิวเตอร์ออกมาจากบริษัท จึงนำโน้ตบุ๊กไปโอนถ่ายข้อมูลจากคอมพิวเตอร์ 5 เครื่อง ที่ 2 ผู้ต้องหาใช้เป็นประจำ เพื่อต้องการรู้ว่าทั้ง 2 มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตัดต่อเสียงในคลิปหรือไม่

นายพิชิฏ ยืนยันว่า พนักงานทั้ง 2 คน ได้รับฟอร์เวิร์ดเมล์ จึงส่งต่อให้พนักงานในบริษัท ไม่ได้เป็นผู้เผยแพร่หรือตัดต่อเสียง แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ จนกว่าจะได้ตรวจสอบข้อมูลในคอมพิวเตอร์ทั้ง 5 เครื่องอย่างละเอียด

ด้าน พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น รองผู้บัญชาการสอบสวนกลาง ในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวนหาต้นตอผลิต และเผยแพร่คลิปเสียง เปิดเผยว่าแนวทางการสืบสวน ได้แบ่งการทำงานออกเป็น 3 ส่วน คือกลุ่มผู้ทำ ตัดต่อ และนำเข้าเครื่องคอมพิวเตอร์ ซึ่งได้รับรายงานว่าคืบหน้าโดยได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์จำนวนมาก แต่ยังไม่ขอเปิดเผยขบวนการที่สั่งการและแหล่งผลิต และยังไม่ชัดเจนว่ามีนักการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง ส่วนพนักงานบริษัทที่ถูกจับกุมน่าจะแค่นำเข้าเครื่องคอมพิวเตอร์ ไม่น่าจะอยู่ในขบวนการ.


Label Cloud