Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Monday, August 31, 2009

ศาลเลื่อนคดีจตุพรหมิ่นนายกฯอภิสิทธิ์

โพสต์ ทูเดย์ - ศาลเลื่อนคดีจตุพรหมิ่นนายกฯ
จตุพรอ้างติดสมัยประชุมศาลเลื่อนสอบคำให้การหมิ่นนายกฯ

วันนี้(31สิงหาคม) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เมื่อเวลา 10.00 น. ศาลนัดพร้อมสอบคำให้การจำเลย คดีหมายเลขดำที่ อ.404 /2552 ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ( นปช.) เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา กรณีเมื่อวันที่ 12 ม.ค.52 นายจตุพร แถลงข่าวที่พรรคเพื่อไทย กล่าวหานายอภิสิทธิ์ กระทำการมิบังควรตีตนเสมอพระเจ้าแผ่นดิน โดยนั่งเก้าอี้เทียบเสมอพระเจ้าแผ่นดินในการถวายรายงานราชการ

อย่างไรก็ตามวันนี้ นายจตุพร ไม่ได้เดินทางมาศาล แต่มอบให้นายองอาจ คำทอง ทนายความยื่นคำร้องขอเลื่อนนัดต่อศาลโดยระบุว่าจำเลย เป็น ส.ส. ขณะนี้อยู่ระหว่างสมัยประชุมสภา จึงไม่สามารถเดินทางมาศาลเพื่อสอบคำให้การได้

นายไพบูลย์ โพธิ์น้อย ทนายความโจทก์ แถลงศาลว่า เนื่องจากการประชุมสภาจะปิดสมัยประชุมประมาณสิ้นเดือนพ.ย.นี้ ดังนั้นเพื่อความสะดวกขอให้ศาลนัดพร้อมสอบคำให้การนายจตุพรคดีนี้ พร้อมกับอีกคดีที่นายจตุพร ตกเป็นจำเลยคดีหมายเลขดำที่ อ.1962/2552 ที่นายอภิสิทธิ์ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง ในความผิดฐานหมิ่นประมาท ฯ กรณี เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2552 นายจตุพร ได้ปราศรัยด้วยเครื่องกระจายเสียงต่อหน้าประชาชน จำนวนกว่าหมื่นคน ทำนองว่า รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ฆาตกรมือเปื้อนเลือดฆ่าประชาชน และใส่ร้ายกลุ่มคนเสื้อแดง

ทั้งนี้ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า กรณีมีเหตุอันสมควรจึงนัดพร้อมสอบคำให้การนายจตุพร จำเลยคดีนี้ พร้อมกับคดีหมายลขดำ อ.1962/2552 ในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ เวลา 09.00 น.ด้านทนายความนายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า สำหรับคดีในชั้นสืบพยาน เบื้องต้นได้เตรียมพยานบุคคลไว้แล้วประมาณ 2 ปาก ซึ่งหนึ่งในนั้นคือนายอภิสิทธิ์ นายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาเบิกความด้วยตนเองอย่างแน่นอน


Label Cloud