Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Monday, August 31, 2009

จับคนSC โยงคลิปเสียงนายกฯ

โพสต์ ทูเดย์ - จับคนSCโยงคลิปเสียงนายกฯ
กองปราบสอบพนักงานเอสซีเอี่ยวคลิปเสียงนายกฯเตรียมขยายผลต่อ

วันนี้(31สิงหาคม) ที่กองปราบปราม เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน กองกำักับการ1 จับกุม นายสมศักดิ์ แซ่อึง อายุ 38 ปีผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 2511/2552 และน.ส.กันทิมา แต้มครู อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 2512/2552 ลงวันที่ 30 สิงหาคม 2552 ข้อหา นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน กรณีนำคลิปเสียงของนายกรัฐมนตรีที่อ้างว่าสั่งการให้ใช้ความรุนแรง ในเหตุการณ์ชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง เมื่อเดือนเมษายน 2552

ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามได้จับกุมผู้ต้องหาทั้งสองคน พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศัตรู ผบช.ก.ได้เดินทางไปที่กองปราบปรามเพื่อสอบสวนผู้ต้องหาด้วยตัวเอง ทำให้ทราบว่้า ผู้ต้องหาทั้งสองเป็นพนักงานบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) อาคารชินวัตร 3 ถ.วิภาวดีรังสิต ส่วนรายละเอียดในคดีนั้นผู้ต้องหาทั้งสองขอให้การในชั้นศาล จากนั้นได้ใช้เงินสดคนละ 1 แสนบาท เป็นหลักทรัพย์ยื่นประกันตัว ซึ่งพนักงานสอบสวนพิจารณาแล้วอนุญาตให้ประกันตัวออกไปได้ ซึ่งการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ พล.ต.ท.ไถง ได้มีคำสั่งห้ามตำรวจที่เกี่ยวข้องให้ข้อมูลใดๆกับสื่อมวลชน โดยอ้างว่าได้มีการปรึกษากับผู้หลักผู้ใหญ่เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแล้ว

มีรายงานว่า จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า ผู้ต้องหาทั้งสองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตัดต่อคลิปเสียง แต่เป็นเพียงผู้ส่งไฟล์คลิปเสียงผ่านทางอีเมล์ของบริษัท เอสซี แอสเสทฯ โดยที่มาของคลิปเสียงนั้นพบว่า หนึ่งในผู้ต้องหาเป็นผู้ได้รับแจกแผ่นซีดีคลิปเสียงดังกล่าวมาอีกทอดหนึ่ง จากนั้น ได้มีการนำไฟล์ไปแปลงเพื่อให้สามารถส่งต่อผ่านอีเมล์บริษัทได้ ซึ่งขณะนี้ตำรวจกำลังสอบสวนขยายผลต่อไปว่าผู้ต้องหาได้แผ่นซีดีมาจากบุคคลใด และกำลังขยายผลเข้าตรวจค้นบริษัทเอสซี แอสเสทฯ ซึ่งเป็นที่ทำงานของคนทั้งสองเพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมด้วย.


Label Cloud