Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Wednesday, November 11, 2009

เสื้อแดงเริ่มปฎิบัติป่วน

โพสต์ ทูเดย์ - Breaking News - เสื้อแดงเริ่มปฎิบัติป่วน
เสื้อแดงป่วน!ไล่นายกฯอภิสิทธิ์ระหว่างเดินทางไปบรรยายที่วปอ.
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังหอประชุมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร(วปอ.) เมื่อเวลา 08.30 น.เพื่อเป็นประธานเปิดการศึกษาหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 52 (วปอ.52) และหลักสูตรป้องกันราชอาณาจักรภาครัฐร่วมเอกชน รุ่นที่ 22 (ปรอ.22) มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม และพล.อ.ทรงกิตติ จักรกาบาตร์ ผบ.กองทัพไทย รอต้อนรับ โดยก่อนบรรยายพิเศษหัวข้อ"บทบาทของรัฐบาลในการรักษาความมั่นคงแห่งชาติ"

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์มีสีหน้าเคร่งเครียด ระหว่างการคุยกับพล.อ.ประวิตรในห้องรับรองประมาณ 10 นาที ทั้งนี้ ระหว่างการบรรยายไม่ได้มีการอนุญาตให้สื่อมวลชน และช่างภาพเข้าสังเกตการณ์ทำข่าวแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามระหว่างนายอภิสิทธิ์บรรยายมีกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 40 คนพากันมาตะโกนขับไล่นายกฯ ที่ริมถนนวิภาวดีรังสิตซอย 2 ทางเข้ามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และอีกกลุ่มดักรออยู่ทางเข้า-ออก วปอ.ด้านหน้าริมถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า

ทั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นการบรรยาย นายอภิสิทธิ์รีบเดินทางออกจากวปอ.เพื่อจะไปเป็นประธานประชุมครม.เศรษฐกิจที่รัฐสภา ทันที โดยรถถูกแยกออกเป็น2ขบวณ ซึ่งรถของนายอภิสิทธิ์ได้ใช้เพียงรถมอเตอร์ไซด์นำของสารวัตรทหารบก(สห.ทบ.) และรถเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยนายกฯ ประกบตามแค่ 2 คัน ส่วนอีกขบวนเป็นรถขบวนเปล่า เมื่อไปถึงชั้นลอยอาคารรัฐสภานายอภิสิทธิ์ ได้ปฏิเสธให้สัมภาษณ์กล่าวเพียงว่า "ขอเข้าประชุมครม.เศรษฐกิจก่อนเอาไว้สัมภาษณ์ช่วงบ่าย"


Label Cloud