Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Sunday, April 26, 2009

"อัศวิน" แย้มข่าวดีจับคนร้ายยิงถล่ม "สนธิ" ภายใน 7 วัน

Manager Online
"ธานี"ประชุมชุดสืบสวนยิงถล่ม "สนธิ ลิ้มทองกุล" หลังครบ 7 วัน เผยคืบหน้ามากตัดหลายประเด็นไม่เกี่ยวล้างแค้น หรือ “เสื้อเหลือง-เสื้อแดง” มุ่งเรื่องการเมืองและการพูดโจมตีบุคคลต่างๆ เตรียมนัดสอบปากคำด้วยตนเอง "อัศวิน" เผยใน 7 วันมีข่าวดีจับตัวคนร้าย

วันนี้ (25 เม.ย.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 14.30 น. พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผบ.ตร. พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.เจตน์ มงคลหัตถี ผู้บัญชาการสำนักงานกฎหมายและสอบสวน(ผบช.กมส.) พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. พร้อมชุดสืบสวนฯได้เข้าประชุมติดตามความคืบหน้าคดีเหตุลอบยิง นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการ และแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หลังจากแบ่งหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องลงตรวจสอบ เพื่อรวบรวมเก็บข้อมูลในพื้นที่ หลังครบระยะเวลา 7 วันนับแต่เกิดเหตุ โดยใช้เวลาในการประชุมประมาณ 2 ชั่วโมง

ภายหลังการประชุม พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า การประชุมในวันนี้เพื่อเรียกเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบคดี มาเพื่อติดตามผลการสั่งงานที่ได้รับมอบหมาย โดยพบว่าคดีมีความคืบหน้าไปมาก ทั้งในส่วนของมือปืน พยานหลักฐานที่รวบรวมได้ก็มีความชัดเจนมากขึ้น มั่นใจว่าพยานหลักฐานที่มีอยู่นั้นสามารถนำไปสู่การจับกุมคนร้ายได้แน่นอนแต่ยังไม่ระบุระยะเวลาว่าจะเป็นเมื่อไร

ผู้สื่อข่าวถามว่าคดีนี้เกี่ยวข้องกับคนมีสีหรือไม่ พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า ยังไม่สามารถระบุได้ แต่ขณะนี้ทางตำรวจได้ตัดประเด็นการสืบสวนสอบสวนไปหลายประเด็นแล้ว เช่น เรื่องส่วนตัว เรื่องชู้สาว โดยเทน้ำหนักมาที่ประเด็นทางการเมือง ซึ่งรวมทั้งกรณีที่นายสนธิเคยออกมากล่าวโจมตีบุคคลต่างๆ โดยได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น.ไปดูแลเรื่องหลักฐานและขั้นตอนการทำงาน ซึ่งทุกคนก็ตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ แบ่งงานทำงานช่วยกันไม่ว่าจะพบเบาะแสที่ไหนก็จะติดตามไปตามพยานหลักฐานที่ได้มา

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้มีการพูดคุยกับนายสนธิ เกี่ยวกับคดีแล้วหรือยัง พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่าคงต้องมีการไปสอบปากคำ แต่ยังไม่ได้นัดวันเวลาที่จะเดินทางไป แต่ตนก็จะไปร่วมสอบปากคำกับพนักงานสืบสวนสอบสวนด้วยตนเองด้วย

ส่วนกรณีที่พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก หรือ “เสธ.แดง” ออกมาพูดถึงอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า ใครพูดอะไรเราก็ฟัง แต่คงไม่มีการประสานขอข้อมูลอะไร เพราะไม่เช่นนั้นใครพูดอะไรเราก็ต้องประสานไปหมด เราทำคดีตามพยานหลักฐาน คดีนี้ไม่มีตันก็ทำไปได้เรื่อยๆ ไม่มีตอ

ผู้สื่อข่าวถามว่าคดีนี้เกี่ยวกับการล้างแค้นหรือไม่ พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า ไม่มีเรื่องอะไรที่ต้องล้างแค้น หรือกรณีที่เกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่างกลุ่มเสื้อเหลืองกับเสื้อแดงก็ไม่ใช่ คาดว่าคดีนี้คงใช้เวลาอีกไม่นานเพราะครบกำหนดเวลา 7 วันแล้วก็มีความคืบหน้าไปมาก ส่วนการออกหมายจับขณะนี้ยังไม่มี

ด้านพล.ต.ท.อัศวิน กล่าวหลังร่วมประชุมคณะทำงานคลี่คลายคดีลอบยิงนายสนธิ ว่า เรื่องคดีต้องสอบถาม พล.ต.อ.ธานี ส่วนเรื่องการจับกุมนั้นภายใน 7 วันจะมีข่าวดี

“ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ ภายใน 7 วันนี้แหละจะมีข่าวดี ซีเรียสทอล์คนะเนี่ย” พล.ต.ท.อัศวิน กล่าวอย่างอารมณ์ดี โดยย้ำประโยคที่ว่า ซีเรียสทอล์คถึงสองสามครั้ง


Label Cloud