Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Friday, April 3, 2009

“มาร์ค” ยัน พร้อมจับเข่าคุย“เสื้อแดง” ยุติศึกขัดแย้ง แต่ย้ำ ชาติต้องได้ประโยชน์

นายกฯ ยืนยัน รบ.พร้อมเจรจาทุกฝ่ายยุติปัญหาความขัดแย้งในขณะนี้ ด้วยเหตุด้วยผล เพื่อบ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้ แต่มีเงื่อนไขชาติต้องได้ประโยชน์
      
       วันนี้(3 เม.ย.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์จากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ถึงกรณีปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง รวมถึงกลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุมปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลว่า ตนเองและรัฐบาลพร้อมที่จะเข้าไปพูดคุยเพื่อยุติปัญหาความขัดแย้งต่างๆ ในขณะนี้ด้วยเหตุด้วยผล เพื่อให้บ้านเมืองสามารถเดินต่อไปได้ แต่ต้องมาดูว่าอะไรเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติประกอบด้วย ซึ่งรัฐบาลชุดนี้พร้อมจะทำอยู่แล้ว
      
       นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีที่เดินทางกลับจากกรุงลอนดอนเร็วกว่ากำหนด เนื่องจากต้องไปเป็นประธานในการประชุมที่ดอยอ่างขาง จ.เชียงใหม่ ส่วนในการประชุม จี 20 ตนเชื่อว่าประเทศไทยจะได้รับประโยชน์ในครั้งนี้
      
       ล่าสุด นายกรัฐมนตรีได้เดินทางออกจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ตั้งแต่เวลาประมาณ 23.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 06.00 น.เช้านี้ ตามเวลาประเทศไทย ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจร่วมประชุมสุดยอดลอนดอน หรือการประชุมกลุ่มประเทศเศรษฐกิจ G20 โดยเป็นการเลื่อนกำหนดการเดินทางกลับให้เร็วขึ้น ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะเดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในเวลาประมาณ 16.00 น. เบื้องต้นจะมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนด้วย โดยต้องจับตาจุดยืนของนายกรัฐมนตรีต่อสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ประกาศเผด็จศึกในวันพุธที่ 8 เมษายนนี้

MGR

Label Cloud