Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Saturday, May 2, 2009

ผู้พันไก่ฟ้องหมิ่น2 สส.เพื่อไทย

โพสต์ ทูเดย์ - Breaking News - ผู้พันไก่ฟ้องหมิ่น2 สส.เพื่อไทย
พ.ท.เกรียงศักดิ์ ฟ้องหมิ่น 2 สส.พรรคเพื่อไทย กล่าวหาจิกผมหญิงเสื้อแดง 2 คน แยกดินแดง

พ.ท.เกรียงศักดิ์ นันทโพธิ์เดช หรือผู้พันไก่ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ พร้อมทนายความ เข้าพบ พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ ส.ส.พรรคเพื่อไทย 2 คน คือ นายสมคิด บางไธสง ส.ส.จังหวัดหนองคาย และ น.ส.อรุณี ชำนาญยา ส.ส.จังหวัดพะเยา ในข้อหาร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท และ มาตรา 328 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี และปรับไม่เกิน 200,000 บาท กรณีเมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา ทั้ง 2 ได้อภิปรายในสภาผู้แทนราษฎร แล้วกล่าวพาดพิงตนว่า เป็นผู้กระชากผมของหญิงสวมเสื้อแดง 2 คน ที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง เมื่อวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา ก่อนจะมีการผลักดันการชุมนุมบริเวณดังกล่าวพร้อมเผยแพร่ภาพชายดังกล่าวว่าเป็นตน โดยไม่ตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้อง ทำให้ตนได้รับความเสียหาย เนื่องจากข้อมูลที่พูดหรือภาพที่เผยแพร่ไม่มีมูลความจริง

วันเกิดเหตุได้รับคำสั่งให้ไปปฏิบัติหน้าที่ คลี่คลายสถานการณ์และเปิดการจราจรบริเวณถนนราชปรารภ ซึ่งปฏิบัติโดยการจัดตั้งแนวทหารตามขั้นตอนของกองทัพบก และห่างจากจุดเกิดเหตุพอสมควร และจุดดังกล่าวก็มีสื่อมวลชนจำนวนมากมาทำข่าว พอเกิดเหตุทะเลาะวิวาท และขยับมาใกล้จุดที่ตนปฏิบัติหน้าที่จึงสั่งผู้ใต้บังคับบัญชาไปห้ามปรามและแยกคู่กรณี โดยไม่รู้ว่าชายที่ทำร้ายร่างกายเป็นใครด้วย และนอกจากหลักฐานเทปบันทึกภาพการอภิปรายฯ คำพูดจากการถอดเทป และภาพเหตุการณ์บางส่วน รวมทั้งข้อมูลที่เผยแพร่ตามสื่อต่าง ๆ มอบให้พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต เพื่อประกอบการสอบสวนแล้ว ยังจะนำพยานบุคคล คือ พ.ต.ขจรศักดิ์ ไทยประยูร อาจารย์โรงเรียนเสนาธิการทหารบก ผู้บังคับกองร้อย และประชาชนที่อยู่ในเหตุการณ์ มายืนยันกับพนักงานสอบสวนด้วย ส่วนเรื่องฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย ขอปรึกษาทนายความ

ด้าน พล.ต.ต.อำนวย กล่าวว่า ในวันอภิปรายฯ ดังกล่าว ผู้อภิปรายทุกคนต่างรู้ว่ามีการถ่ายทอดสดสู่สาธารณชน แต่คดีนี้สามารถเจรจายอมความกันได้ ส่วนเรื่องฟ้องแพ่งขึ้นอยู่กับผู้เสียหาย


Label Cloud