Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Friday, June 5, 2009

ขสมก.จ่อปลดกระเป๋ารถเงินเดือนสูง-โละรถร่วม

ขสมก.จ่อปลดกระเป๋ารถเงินเดือนสูง-โละรถร่วม
ขสมก.จ่อปลดกระเป๋ารถเงินเดือนสูง-โละรถร่วม

นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า ในวันที่ 4 มี.ค. จะเรียกนายพิเณศวร์ พัวพัฒนกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าหารือเรื่องการจัดระเบียบรถร่วมขสมก. ซึ่งเป็นรถแอร์ที่วิ่งให้บริการประชาชนในปัจจุบันจำนวน 1,800 คัน โดยหากมีการตรวจพบว่า รถร่วมขสมก. คันใดมีสภาพที่ไม่เหมาะสมในการให้บริการประชาชนก็ควรมีการปรับปรุงหรือซื้อรถใหม่เข้ามาให้บริการ รวมทั้งจะหารือจำนวนรถร่วมขสมก. ที่มีแนวโน้มจะเข้าร่วมในโครงการเช่ารถเมล์เอ็นจีวี 4 พันคัน ด้วยว่าควรมีปริมาณเท่าไรจึงจะเพียงพอต่อการสนองความต้องการใช้ของผู้โดยสารในกรุงเทพฯ และปริมณฑล คาดว่าภายในเดือนมี.ค.นี้ จะสามารถเปิดซองประกวดราคาเพื่อเชิญชวนให้เอกชนที่สนใจเข้ามาซื้อซอง ซึ่งจะทำให้โครงการดังกล่าวเป็นรูปธรรมได้ในเดือนเม.ย.นี้

ด้านนายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม กล่าวว่า โครงการการเช่ารถโดยสารใช้เอ็นจีวี 4,000 คัน จะต้องเดินหน้าควบคู่กับแผนฟื้นฟู ขสมก. เพื่อให้ขสมก.ลดปัญหาขาดทุน ซึ่งหลักการนั้น ขสมก.จะต้องปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ โดยการปรับลดพนักงาน จัดให้มีโครงการเกษียณอายุก่อนกำหนด จัดอบรมพนักงานเก็บเงินไปปฏิบัติหน้าที่อื่นหลังจากใช้ระบบเก็บเงินอัตโนมัติ

"ปัจจุบันพบว่าพนักงานเก็บเงินของขสมก. บางคนเงินเดือน 3 หมื่นบาท ซึ่งสูงมาก แต่เขาทำงานกับขสมก. มานาน ซึ่งตอนนี้ต้องขอความร่วมมือให้เข้าโครงการเกษียณอายุ เพื่อลดต้นทุนให้กับองค์กร และให้สิทธิลูกเข้ามาทำงานใน ขสมก.แทน ซึ่งอัตราเงินเดือนจะไม่สูงมาก เพราะเป็นการเริ่มงานใหม่" นายโสภณ กล่าว

ที่มา:หนังสือพิมพ์ข่าวสด วันพุธที่ 4 มีนาคม พ.ศ.2552
http://www.matichon.co.th/khaosod/view_news.phpnewsid=TURObFkyOHdPREEwTURNMU1nPT0=&sectionid=TURNd05RPT0=&day=
TWpBd09TMHdNeTB3TkE9PQ==

Label Cloud