Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Friday, June 5, 2009

ส.ส.ปชป.รวมตัวคัดค้านรถเมล์ NGV 4000 คัน

ส.ส.ปชป.รวมตัวคัดค้านรถเมล์ NGV 4000 คัน - MSN ข่าว
รัฐสภา 3 มิ.ย.- ส.ส.ปชป. รวมตัวคัดค้านโครงการรถเมล์ NGV 4,000 คัน ชี้มีข้าราชการและนักการเมืองเอี่ยวทุจริต จี้ ครม.ทำสิ่งที่ถูกต้อง ไม่ต้องหวั่นเรื่องเสถียรภาพรัฐบาล ด้าน “สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์” ยืนยันจะจับมือ ส.ว. และภาคประชาชนคัดค้านถึงที่สุด

นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ โฆษกกรรมาธิการฯ รวมทั้ง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ส่วนหนึ่ง แถลงข่าววันนี้ (3 มิ.ย.) ที่รัฐสภา คัดค้านโครงการการเช่ารถเมล์ NGV 4,000 คัน พร้อมระบุว่า หากคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบโครงการดังกล่าว แสดงว่าเป็นจุดเสื่อมของรัฐบาล

"ที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์คัดค้านโครงการนี้มาตลอด และนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็เป็นผู้ที่นำข้อมูลเรื่องนี้ไปให้กลุ่มพันธมิตรฯ ปราศรัยโจมตีรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี" นายชาญชัย กล่าว

นายชาญชัย ยืนยันว่า โครงการดังกล่าวส่อเอื้อผลประโยชน์ให้เอกชน และมีหลักฐานว่ามีข้าราชการและนักการเมือง ร่วมกันทุจริตเรื่องนี้ ดังนั้น หากคณะรัฐมนตรีทำในสิ่งที่ถูกต้องก็ไม่จำเป็นต้องห่วงเรื่องเสถียรภาพรัฐบาล

ด้านนายสมเกียรติ กล่าวว่า ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนหนึ่ง จะร่วมมือกับ ส.ว. และภาคประชาชนยับยั้งโครงการนี้ อย่างไรก็ตาม ยังเชื่อมั่นในตัวนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และต้องการเรียกร้องให้คณะรัฐมนตรีทบทวน และตัดสินใจอย่างเด็ดขาดว่าจะยุติโครงการนี้ หรือจะปล่อยให้ยื้อกันต่อไป โดยคณะรัฐมนตรีต้องคำนึงถึงเสียงท้วงติงของทุกฝ่าย และตัดสินใจในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน.-สำนักข่าวไทยอัพเดตเมื่อ 2009-06-03 13:44:32

Label Cloud