Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Wednesday, July 8, 2009

เสื้อแดงเชียงใหม่ป่วนการ์ดเสียชีวิตกะทันหัน-คาดติด “หวัดใหญ่ 2009”

Manager Online
เชียงใหม่ – การ์ดเสื้อแดงเชียงใหม่เสียชีวิตกะทันหันรายแรกของจังหวัด คาดติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 เตรียมส่งเสมหะพิสูจน์ทราบผลพรุ่งนี้ (9 ก.ค.) กลุ่มคนเสื้อแดงวิตกหวั่นติดเชื้อด้วยหลังเข้าร่วมขับไล่ รมว.ด้วยกัน กว่า 200 คน

นพ.วัฒนา กาญจนกามล นายแพทย์สาธารณสุข จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาได้รับรายงานว่า มีผู้ป่วยชายอายุ 26 ปี มีอาการปอดบวมเสียชีวิตกะทันหัน ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ หลังเข้ารับการรักษาไม่ถึง 2 ชั่วโมง

โดยเบื้องต้นได้สันนิษฐานว่า อาจจะเป็นโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 แต่เพื่อความแน่ใจได้ส่งเสหะของผู้เสียชีวิตส่งไปตรวจหาเชื้อแล้ว ซึ่งคาดว่า จะทราบผลในวันพรุ่งนี้ และหากเสียชีวิตด้วยโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 ก็จะเป็นรายแรกของจังหวัดเชียงใหม่ด้วย

นอกจากนี้ ข้อมูลล่าสุดจังหวัดเชียงใหม่ พบผู้ป่วยติดเชื้อโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 จำนวน 100 กว่าราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ดูแลอย่างใกล้ชิด และออกหน่วยเคลื่อนที่แจกจ่ายหน้ากากและให้ความรู้ประชาชนในการป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 อย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้เสียชีวิตดังกล่าวมีอาชีพเป็นพ่อค้าขายเสื้อผ้า ในตลาดกลางเมืองเชียงใหม่ และยังเป็นการ์ดของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ด้วยทำให้กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 กว่า 200 คนวิตกว่าจะติดเชื้อด้วย หากพบว่าผู้เสียชีวิตด้วยโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 จริง เนื่องจากผู้เสียชีวิต ได้เข้าร่วมขับไล่ นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขที่เดินทางมาปฏิบัติภารกิจ ที่โรงพยาบาลนครพิงค์ เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมาด้วย




Label Cloud