Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Friday, September 11, 2009

คน'พท.'ฟัดกันเองแล้ว เสด็จพี่กริ้วลั่นฟ้องกรุง กล่าวหาอมเงินเลือกตั้ง อัดหวังดิสเครดิตพรรค

Thai Insider
"พร้อมพงศ์" ลั่นฟ้องแพ่ง-อาญา "กรุง ศิวิไล" กล่าวหาอมเงินหาเสียงเลือกตั้งสุราษฎร์ธานี อัดกรุงต้องการดิสเครดิตพรรคและผู้ใหญ่ในเพื่อไทย

วันที่ 11 ก.ย.2552 นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวกรณีที่นายอดิสราช ธรรมพิทักษ์ อดีต ผอ.เลือกตั้ง จ.สุราษฎร์ธานี พรรคเพื่อไทย ระบุว่า นายพร้อมพงศ์เชื่อถือไม่ได้กรณีเงินหาเสียงเลือกตั้ง จ.สุราษฎร์ธานีว่า การเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทยนั้นมีคณะทำงานที่คอยประสานงานเรื่องนี้อยู่แล้ว หากมีการจัดซื้อจัดจ้างเพื่อการสียงเลือกตั้งจริงก็มั่นใจว่าไม่มีปัญหา หากมีบิลหรือใบเสร็จรับเงินเรียบร้อยก็นำไปแจ้งกับผู้สมัครก็สามารถเบิกเงินได้ เพราะจะมีบัญชีของพรรคที่ไม่มีใครเข้าไปเกี่ยวข้องได้ โดยเฉพาะตนอยู่ในตำแหน่งของโฆษกพรรคนั้นเป็นกรรมการบริหารพรรค ไปมีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับบัญชีหาเสียงเลือกตั้งไม่ได้ เพราะมันเป็นบัญชีเฉพาะและเสี่ยงต่อการถูกยุบพรรค เนื่องจากอาจจะทำให้ผิดกฎหมายเลือกตั้ง แต่ไม่รู้ว่าการมาเคลื่อนไหวของนายอดิสราชนั้น เป็นเพราะต้องการดิสเครดิตผู้ใหญ่ในพรรค สอดคล้องกับความเคลื่อนไหวของ นายนที สุทินเผือก หรือ กรุง ศิวิไล ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ที่ออกมาบอกว่าตนอมเงินหาเสียงเลือกตั้ง จ.สุราษฎร์ธานี ในระยะเวลาใกล้เคียงกันพอดี

“คุณกรุงออกมาพูดเรื่องพรรคนั้นฟังดูเหมือนจะดิสเครดิตพรรคและผู้ใหญ่ในพรรค ซึ่งไม่ทราบว่ามีนัยยะการเมืองในพรรค นอกพรรคแอบแฝงหรือเป็นการรับงานมาพูดหรือไม่ เพราะถ้าไม่รู้ว่าคุณกรุง เป็นส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ใครได้ยินก็คิดว่าเป็นการโจมตีของคนนอกพรรคหรือพวกการเมืองขั้วตรงข้าม ซึ่งคุณกรุงควรมาสอบถามกันในพรรคก่อนที่จะออกมาพูดเรื่องนี้ และผมเป็นคนประสานเอาดาราลงไปช่วยหาเสียงเลือกตั้งหลายคนไม่ว่าจะเป็นน.ส. ลีลาวดี วัชโรบล อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคพลังประชาชน นายฤทธิ์ ลือชา ดารานักแสดง หรือนายเจ๋ง ดอกจิก ลงไปช่วยหาเสียงไม่มีปัญหา แต่คุณกรุงไม่ได้ลงไปช่วยหาเสียงกลับมีปัญหา ซึ่งผมไม่ทราบว่า การออกมาพูดของคุณกรุงมีผลประโยชน์ทางการเมืองหรือไม่ เพราะถ้าเป็นการพูดแล้วเป็นการใส่ร้ายป้ายสี พบว่าเป็นเรื่องการเมืองจากนอกพรรค"

"ผมคงต้องฟ้องร้องคุณกรุงทั้งทางอาญาและแพ่ง เหมือนกันที่ผมกำลังจะไปฟ้องนายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยหมิ่นประมาทผม เรื่องถ่ายหนังโป๊ ผมรู้จักคุณกรุงมา 20 ปี จึงอยากให้ชี้แจงว่า เอาข้อมูลเหล่านี้มาจากไหน ไปฟังมาจากใคร ซึ่งผมเองก็ไม่อยากรบกับใคร แต่เพื่อเกียรติยศศักดิ์ศรีของวงศ์ตระกูล หากไม่มีข้อเท็จจริงแล้วมาพูดทำให้เราเสียหาย ทำให้พรรคเสียหายก็ต้องฟ้อง ซึ่งถ้ากรุง ศิวิไล อยากพิสูจน์ความจริงในศาลเหมือนศิริโชค ผมก็พร้อมจะฟ้องทั้งแพ่งและอาญาด้วย” นายพร้อมพงศ์ กล่าว

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่าสำหรับกรณี นายเมธี อมรวุฒิกุล ดารานักแสดงที่ไปทำร้ายนายอดิศราช ที่มีข่าวออกมาว่า ตนเป็นคนให้ท้ายนายเมธี และผลักดันนายเมธีให้เข้ามาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยนั้นไม่เป็นความจริงเลย เพราะแม้ตนและนายเมธี จะเป็นดารานักแสดงมาด้วยกัน แต่ก็ไม่รู้จักกันมาก่อน เพราะนายเมธี เป็นดารารุ่นน้องหลายปี แต่หากนายเมธี จะก้าวเข้ามาเล่นการเมืองด้วยการลงสมัคร ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทยนั้นตนเห็นว่า ถ้านายเมธี มีความพร้อม เรื่องจิตอาสา มีกำลังกาย กำลังใจ กำลังทรัพย์และเวลา ก็สามารถลงสมัครส.ส.กทม.ได้ แต่จะได้ลงหรือไม่ก็ต้องไปสอบถามกับกรรมการภาค กทม.และนายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม.ว่าจะส่งลงหรือไม่


Label Cloud