Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Friday, September 11, 2009

"ดีเอสไอ"บุกจับเครือญาตินักค้ายาเสพติดฟอกเงินสร้างแมนชั่น-โรงแรม

Matichon Online
"ดีเอสไอ"บุกจับเครือญาตินักค้ายาเสพติดฟอกเงินสร้างแมนชั่น-โรงแรม

เมื่อวันที่ 10 ก.ย. เวลา 12.30 น. พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พร้อมพนักงานสอบสวนดีเอสไอกลุ่มงานความมั่นคง กระจายกำลังนำหมายค้นของศาลอาญาเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 10 จุด ในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อจับกุมเครือข่ายยาเสพติดของนายสุรวุฒิ ชินวุฒิวงศ์ และนายวิเชียรไตรจุฑากาญจน์ จำเลยในคดีค้ายาเสพติดต้องโทษจำคุก 15 ปี โดยผลการตรวจค้น 3 จุด ได้แก่ อาคารเอ็นเฮชแมนชั่น โรงแรมหอเจีย และห้างหุ้นส่วนจำกัดไทยเจริญด่านนอก และจับกุมตัวนายสนธิศักดิ์ ไตรจุฑากาญจน์ น.ส.กุลพร เลิศชโลธร และนางวนิดา ปิติเศรษฐโกศล หรือคงเศรษฐโกศล เป็นผู้ต้องหาในคดีฟอกเงินและทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด

ก่อนหน้านี้ดีเอสไอจับกุมตัวนายสุรวุฒิ ชินวุฒิวงศ์ และนายวิเชียรไตรจุฑากาญจน์ ฐานร่วมกันค้ายาเสพติดและได้ขยายผลการสอบสวนพบว่าจำเลยทั้ง 2 ได้ผ่องถ่ายทรัพย์สินจากการค้ายาเสพติดไปให้เครือญาติ โดยนำเงินไปลงทุนสร้างอาคารแมนชั่น โรงแรม และบริษัท ดีเอสไอจึงประสานสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) เพื่อสนธิกำลังเข้าจับกุมและตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติดกลุ่มนี้

TDMZ - อ่านข่าวนี้แล้วก็เห็นอะไรบางอย่าง เวลามีเรื่องอะไรไม่ดีทางใต้ คนก็จะคิดว่า เกี่ยวกับ ปชป  เป็นอิทธิพลของ ปชป เหมือนกับที่ "แดงนะลูก"  comment ไว้บนมติชน อย่างไม่ดูตาม้าตาเรือ
ในที่สุดก็เข้าตัวเอง เพราะนามสกุล ชินวุฒิวงศ์ นั่นน่ะ ไปค้นดูดีดี ในอดีตมีคนนามสกุลนี้ลงเลือกตั้งอยู่เขต 2 สงขลา คือ หมายเลข 9.นายสุรเชษฐ์ ชินวุฒิวงศ์ ในนามพรรค พลังประชาชน

รู้แบบนี้แล้ว ก็มอง DSI ในแง่ดีขึ้น ว่าคงไม่ใช่แดนสนธยาอีกแล้ว ยิ่งรู้ว่า DSI ลงไปจัดการพวกโกงที่ดินที่ภูเก็ต ได้ซักพักใหญ่ๆแล้ว โดยได้มือดีๆจากกรมที่ดินไปช่วยงาน ต่อไปประเทศไทยคงสะอาดขึ้นเมื่อ DSI ทำงานอย่างจริงจัง และเป็นมืออาชีพ ผิด คือผิด ไม่ว่าคนทำผิดจะเป็นใคร


Label Cloud