Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Monday, March 30, 2009

ตำรวจขู่ควบคุมฝูงชน

บช.น.ประกาศเสียงตามสายขอเสื้อแดงเลิกปิดล้อมทำเนียบฯขู่ควบคุมฝูงชน!

กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)ประกาศเสียงตามสายในทำเนียบรัฐบาลว่า ตำรวจขอประกาศไปถึงผู้จัดการชุมนุม และผู้เข้าร่วมการชุมนุม ขอให้หยุดการกระทำขัดขวางการเข้าออกภายในทำเนียบรัฐบาล หากยังไม่ยอมเลิก ตำรวจจะเข้าควบคุมฝูงชนตามขั้นตอนจากเบาไปหาหนัก โดยจะเริ่มจากการใช้โล่ แต่ขอยืนยันว่าตำรวจไม่ได้พกพาอาวุธปืนแต่อย่างใด และจะทำตามกฎหมายกับผู้จัดการชุมนุม และผู้เข้าร่วมชุมนุมทุกราย หากกระทำการผิดกฎหมาย ดังนั้นหวังว่า จะได้รับความร่วมมือจากกลุ่มผู้ชุมนุม เพราะการแก้ปัญหาการเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง ไม่ใช่ใช้ความรุนแรง
         
ทั้ง นี้นอกจากการประกาศเสียงตามสายแล้ว บช.น.มีการเปิดเพลงมาร์ชปลุกใจอยู่เป็นระยะๆ ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมไม่พอใจ พากันโห่ร้อง ขณะที่แกนนำก็รีบประกาศบนเวทีระดมผู้ชุมนุมให้รีบมารวมตัวกันด้านหน้าเวที และที่บริเวณประตูทางเข้าออกต่างๆภายในทำเนียบรัฐบาล โดยให้รวมตัวกันให้ได้ประตูละ 100-300 คน

ด้านเจ้าหน้าที่ทำเนียบ รัฐบาล เมื่อได้ฟังประกาศเสียงตามสายที่อาจจะมีการสลายการชุมนุม ต่างก็รีบเซ็นชื่อ และเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลเป็นจำนวนมากเพื่อความปลอดภัย

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สั่งระดมพลเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 กองร้อยไปรวมตัวกันที่บริเวณ ด้านข้างสำนักงานอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมระดมกำลังจำนวนมาก มาตั้งแถวเผชิญหน้ากับตำรวจ เนื่องจากเกรงว่า จะใช้เส้นทางดังกล่าวเข้ามาสลายการชุมนุม อีกทั้งเป็นการเฝ้าระวังความปลอดภัย เนื่องจากนายกรัฐมนตรีกำลังปฏิบัติภารกิจอยู่ที่สำนักงานสหประชาชาติ ในช่วงเวลาดังกล่าวด้วย
          
ต่อมา กลุ่มเสื้อแดงประกาศห้ามข้าราชการเข้ามาทำงานในทำเนียบรัฐบาลโดยเด็ดขาด แต่อนุญาติให้เฉพาะผู้สื่อข่าวเท่านั้น พร้อมทั้งมีการตรวจคนอย่างเข้มงวดโดยเฉพาะห้ามถือข้าวกล่อง และครื่องดื่มที่แพ็กเป็นจำนวนมากเข้ามาภายในทำเนียบรัฐบาล

http://www.posttoday.com/breakingnews.php?id=40148

Label Cloud