Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Tuesday, March 31, 2009

“สันติบาล” ชี้เนื้อหาบางส่วน “แม้ว” โฟนอินปลุกระดม-ดูข้อ กม.เอาผิด

สันติบาลเร่งศึกษาข้อกฎหมายเอาผิด “นช.แม้ว” โฟนอินปลุกระดม สั่งหน่วยข่าวต่างประเทศตรวจสอบจุดเชื่อมสัญญาณโฟนอิน เป็นแบบสดหรืออัดเทป ขณะที่ ผบช.น.ชี้โฟนอิน “แม้ว” จากการตรวจสอบยังไม่พบเข้าข่ายหมิ่นเบื้องสูง
      
       วันนี้ (31 มี.ค.) พล.ต.ท.ธีระเดช รอดโพธิ์ทอง ผู้บัญาการตำรวจสันติบาล กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งตรวจสอบรายละเอียดและข้อกฎหมายว่าจะสามารถ ดำเนินการทางกฎหมาย รวมทั้งมาตรการทางศาลอย่างไรได้บ้าง กับกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินเข้ามายังกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งยอมรับว่ามีเนื้อหาบางส่วนปลุกระดมมวลชน
      
       นอกจากนี้ยังสั่งการให้หน่วยข่าวต่างประเทศตรวจสอบจุดโฟนอินของอดีต นายกรัฐมนตรีว่า เชื่อมสัญญาณมาจากประเทศใด และการโฟนอินดังกล่าวเป็นเทป หรือเป็นการโฟนอินสด
      
       พล.ต.ท.ธีระเดช กล่าวถึงสถานการณ์การชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลว่า อีกไม่นานจะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น แต่รัฐบาลต้องไม่สร้างเงื่อนไขให้เกิดความรุนแรงขึ้น ส่วนการเฝ้าระวังมือที่ 3 ฉกฉวยสร้างสถานการณ์นั้น จากการติดตามด้านการข่าวยังไม่พบความเคลื่อนไหวแต่อย่างใด สำหรับแนวทางแก้ไขปัญหา ตนมองว่าทั้งสองฝ่ายจะต้องหันหน้าเข้ามาพูดคุยกัน เชื่อว่าคนไทยด้วยกันจะสามารถพูดคุยกันได้
      
       ทางด้าน พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวยืนยันว่าการออกประกาศเตือนการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงเมื่อวานที่ผ่าน มา เป็นการดำเนินการตามขั้นตอนของคำสั่งศาลปกครองที่มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ซึ่งพฤติกรรมการชุมนุมที่มีลักษณะขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของคณะรัฐมนตรี ในการเข้าไปปฏิบัติภารกิจภายในทำเนียบรัฐบาล
      
       ส่วนการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จากการตรวจสอบยังไม่พบเข้าข่ายหมิ่นเบื้องสูง เป็นเพียงการหมิ่นตัวบุคคลเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง
      
       นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยังกล่าวถึงการชุมนุมที่ปิดถนนโดยรอบทำเนียบรัฐบาล ประกอบกับงานกาชาด ซึ่งส่งผลกระทบกับการจราจรเป็นอย่างมาก โดยการประชุมในวันนี้จะหารือถึงเส้นทางการจราจรที่เข้ามาในงานกาชาดด้วย

mgr

Label Cloud