Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Tuesday, March 31, 2009

ป๋็าเปรมปัดเอี่ยวปฎิวัติ

พล.อ.เปรมเปิดใจผ่านศิษย์เก่าวชิราวุธยันไม่เกี่ยวปฎิวัติพาคมช.เข้าเฝ้าฯ

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เปิดเผยกับคณะนักเรียนเก่าวชิราวุธ และนักเรียนเก่าสงขลารวม 30 คน ที่เข้าพบเพื่อให้กำลัง ใจที่บ้านสี่เสาเทเวศร์วันนี้ โดยปฏิเสธคำกล่าวหาของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ระบุว่าอยู่เบื้องหลังการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 โดยยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมทั้งการนำนายทหารผู้นำคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติหรือ คมช.ที่นำโดย พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตผู้บัญชาการทหารบก และผู้นำเหล่าทัพเข้าเฝ้าฯ

แต่อย่างไรก็ตาม พล.อ.เปรม กล่าวยอมรับว่าในวันที่ 19กันยายน 2549 ได้เดินทางเข้าเฝ้าฯเวลาประมาณ 21.00 น.ซึ่งเป็นการเข้าเฝ้าฯ ในฐานะประธานองคมนตรี ก่อนหน้าที่ พล.อ.สนธิ จะนำผู้นำเหล่าทัพเข้าเฝ้าฯประมาณ 20นาที ดังนั้น เมื่อทราบว่า เกิดเหตุการณ์ที่ไม่ปกติของบ้านเมือง จะต้องเข้าไปถวายการรับใช้อยู่แล้ว ไม่ทราบมาก่อนว่าพล.อ.สนธิจะเข้าเฝ้าฯ ดังนั้นตนจึงไม่ได้เกี่ยวข้องกับคมช. ตามที่พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวหา ส่วนที่ตนไม่ได้ปฏิเสธเรื่องนี้กับสื่อมวลชน ที่สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ เพราะสื่อถามไม่ตรงจุดอีกทั้งตนก็ไม่จำเป็นต้องไปตอบตามที่สื่อถามนำ
        
พล. อ.เปรม กล่าวด้วยว่า ขณะนี้มีกำลังใจ 100 เปอร์เซ็นต์ กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเหมือนเมื่อครั้งต่อสู้กับภัยผู้ก่อการร้ายในอดีต อย่างไรก็ตาม ไม่เห็นด้วยที่คณะที่เข้าให้กำลังใจ จะทำการตั้งกลุ่ม"คนรักป๋าเปรม"เพราะไม่เหมาะสมที่จะไปตั้งกลุ่มเคลื่อนไหว ซึ่งนำไปสู่ความขัดแย้งกันในบ้านเมือง แต่ควรจะช่วยกันทำความเข้าใจกับสังคมอย่าให้มีการบิดเบือน และควรทำอย่างสุภาพบุรุษ ทั้งนี้ ไม่ได้ห้ามที่จะปกป้องตน แต่ควรเป็นการปกป้องโดยไม่ใช้วิธีความรุนแรง.

posttoday

Label Cloud