Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Thursday, April 9, 2009

แกนนำ"เสื้อแดง"ประกาศยกระดับการต่อสู้เข้มข้นขึ้น ลั่น"ปล้นโจรก็ต้องปล้น" ขู่ล้มประชุมอาเซียน+3 +6

มติชน: "เสื้อแดง"โหมกำลังยกระดับ ปรับขีดความเข้มข้น หลังรบ.-3องคมนตรีเมินข้อเรียกร้อง "ณัฐวุฒิ"บอก"ปล้นโจรก็ต้องปล้น" ปัดเพิ่มความรุนแรง กร้าวล้มประชุมอาเซียน+3 +6 ฝากบอกประเทศสมาชิกขออภัย

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.(9 เม.ย.) แกนนำเสื้อแดง ประกอบด้วย นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนพ.เหวง โตจิราการ ร่วมแถลงข่าว โดยนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เราจะเพิ่มขีดระดับความเข้มข้นในการต่อสู้มากขึ้นเพื้อล้มระบอบขุนนาง เพราะหลังจากที่ประเมินท่าทีรัฐบาล และท่าทีขององคมนตรีทั้ง 3 คน ก็คือว่ารัฐบาลปฏิเสธที่จะปฏิบัติตามข้อเสนอที่ได้ยื่นไว้เมื่อวานนี้ (7 เมษายน) เพราะฉะนั้นเราจึงจำเป็นที่จะต้องเพิ่มระดับความรุนแรงของการต่อสู้ ถ้าจะต้อง ถ้าจะต้องปล้นโจรก็ต้องปล้นกัน แต่ส่วนจะเป็นเมื่อไหร่ ช่วงเวลาไหนนั้นขอให้ติดตามกันเพราะเดี๋ยวจะไม่ตื่นเต้น คืออาจจะเริ่มจากต่างจังหวัดไปกทม. หรือเริ่มจากกทม.ไปต่างจังหวัดก็ได้ แต่ยืนยันว่าเป็นการเพิ่มระดับความเข้มข้นในการต่อสู้ไม่ใช่เพิ่มความรุนแรง ในการกดดันรัฐบาล และองคมนตรีทั้ง 3 คน


"ฝากบอกไปยังมิตรประเทศอาเซียน และประเทศอื่นๆ ที่จะมาร่วมในอาเซียน +3,+6 ล่วงหน้าว่า ต้องขออภัยด้วยการประชุมครั้งนี้อาจจะไม่เกิดขึ้น เพราะไม่ควรเกิดขึ้น โดยเฉพาะการที่มีนายกษิต (ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ) เป็นตัวแทนประเทศ เพราะเราเสื้อแดงไม่พอใจการทำงานของรัฐบาล เมื่อรัฐบาลไม่รักษาหน้าตาของประเทศ เราเสื้อแดงจึงจำเป็นที่จะต้องเป็นผู้รักษาแทน ซึ่งอาจเป็นไปได้ที่จะต้องปิดเมืองกัน มิตรประเทศอาจไม่ได้ประชุม" นายจตุพร กล่าว

Label Cloud