Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Thursday, April 9, 2009

มาร์ควอนปชช.อย่าเป็นเหยื่อคนหนีคดี

Abhisit VejjajivaImage by central_vietnam via Flickr

คมชัดลึก :"อภิสิทธิ์" ระบุ ไม่ใช้ความรุนแรงปราบม็อบเสื้อแดง วอนอย่าตกเป็นเหยื่อคนหนีคดีข้ามประเทศ

(9เม.ย.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการจมูกมด ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 ว่า ข้อเรียกร้องของกลุ่มเสื้อแดงที่ มาตั้งเป็นเงื่อนไขนั้นไม่เกี่ยวข้องกับระบอบประชาธิปไตย ซึ่งการชุมนุมเห็นว่าอยู่ในกรอบของกฎหมายสามารถกระทำได้ในวิถีของกฎหมาย แต่ถ้ามีการกระทำผิดก็ไม่ถือว่าไม่ใช่ระบอบประชาธิปไตย สำหรับการวีดีโอลิงท์พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้นเป็นการปลุกระดมมากขึ้น เพราะถือว่าไม่ต้องรับผิดชอบอะไร ตัวเองไม่ได้อยู่ในประเทศ และครอบครัวก็ไปต่างประเทศหมดแล้ว

ขณะนี้รัฐบาลได้ดำเนินการแจ้งไปยังประเทศต่างๆว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ศาลมีคำพิพากษามีความผิดทางอาญา ไม่ใช่ความผิดทางการเมือง จึงต้องนำตัวมาลงโทษทางกฎหมาย เมื่อเป็นคนไทยกระทำผิดกฎหมายก็ต้องมารับโทษ จะมาเรียกร้องให้มีข้อยกเว้นไม่ได้ เพราะในแนวทางประชาธิปไตยทำผิดกฎหมายแล้วก็ต้องมารับโทษ

"บุคคลที่มาชุมนุมวันนี้ประสงค์ได้ประชาธิปไตยจริงๆหรือไม่ใช่เป็นฉาก หน้าตกเป็นเครื่องมือเพื่อใครคนใดคนหนึ่ง หากต้องการประชาธิปไตยจริงก็เข้ามาสู่ระบบปฏิรูปด้วยกัน อย่างหวังเพื่อใช้ความรุนแรงเพื่อเป็นเงื่อนไขให้ตัวเองกลับมาลบล้างความผิด ไม่เป็นประโยชน์อะไรกับบ้านเมือง ประชาชนอย่าตกเป็นเครื่องมือ ตกเป็นเหยื่อคนบางคนที่เคยเป็นเผด็จการมาแล้ว รัฐบาลมีแนวคิดเดิมคือไม่ใช้ความรุนแรง ความรุนแรงจะไม่เริ่มจากรัฐบาลแน่นอน แต่ผู้ชุมนุมต้องอยู่ภายใต้กฎหมายอย่าทำอะไรรุนแรง"นายอภิสิทธิ์ กล่าว


Reblog this post [with Zemanta]

Label Cloud