Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Thursday, April 9, 2009

ทักษิณแขวะฝนเทียมไล่ม็อบ

posttoday: ทักษิณวีดีโอลิงก์ลั่นหมดยุคอำมาตย์ปชช.ต้องเป็นใหญ่แขวะฝนเทียมไล่ม็อบ

เมื่อเวลา 20.20น.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้วิดีโอลิงก์มาที่ผู้ชุมนุมตามจุดต่างๆโดยร้องเพลง"เล่าสู่กันฟัง"และระบุว่าฝนที่ตกวันนี้เป็นฝนเทียมอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม การที่ฝนตกวันนี้นอกจากในพื้นที่กทม.ไม่ใช่เฉพาะพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล อนุสาวรีย์สมรภูมิเท่านั้น แม้แต่บางนาบางกะปีก็ตกเช่นเดียวกัน

พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวขออภัยผู้ใช้รถที่คนขับแท็กซี่ ปิดอนุสาวรีย์สมรภูมิแต่ขอให้อดทนไม่กี่วัน แต่เพื่ออนาคตที่ยาวนาน และการชุมนุมครั้งนี้ เป็นการถอนรากถอนโคนการปฏิวัติ 19 ก.ย.2549 เพื่อให้ครั้งสุดท้ายของการปฏิวัติ และให้รัฐธรรมนูญปี 2550 ถูกฉีกเป็นฉบับสุดท้าย รัฐบาลนี้ไม่มีความชอบธรรมที่จะเป็นรัฐบาลต่อไป
 
พ.ต.ท.ทักษิณ เปิดการปราศรัยผ่านวีดีโอลิงค์ ด้วยการร้องเพลง"เล่าสู่กันฟัง"ของธงชัย แมคอินไตย์ โดยมีท่าทีผ่อนคลายเมื่อเทียบกับเมื่อคืนวานนี้(8เม.ย.)

จากนั้นเริ่มปราศรัยปลุกใจผู้มาร่วมชุมนุมว่าจะเป็นผู้สร้างประวัติศาสตร์ พร้อมขอเรียกร้องให้คนกรุงเทพมหานครออกมาร่วมชุมนุมกับคนเสื้อแดง เพราะขณะนี้ประชาชนอึดอัดมาก และคนต่างจังหวัดไปไกลมากแล้ว
         
"วันนี้ได้รับแจ้งว่าพี่น้องแท็กซี่ไปปิดการจราจรที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยไม่มีใครสั่ง (แต่มีแกนนำ คือ เหวง และ จักรภพ นำไป - edit)ผมต้องขออภัยผู้ใช้รถใช้ถนนในกทม.ที่ต้องไม่สะดวก แต่เป็นความไม่สะดวกเพื่ออนาคตลูกหลาน ทนอีกไม่กี่วัน เพื่ออนาคตที่ยาวนานของเรา เราทนสุกดิบกับประชาธิปไตยมานานหลายสิบปี ทำไมจะทนกับความไม่สบายแค่ไม่กี่วันไม่ได้ ขณะนี้ประชาชนไปไกลกว่าเราเยอะ

"ผมได้รับโทรศัพท์จากพี่น้องอุดรธานี หนองคาย อุบลราชธานี เชียงใหม่ ลำพูน และพี่น้องต่างจังหวัดในกทม. ต่างคนต่างบอกทำไมช้า วันนี้พี่น้องแท็กซี่ยอมทำผิดกฎหมายจราจร เพราะอยากบอกพี่น้องกทม.ว่า ให้มาร่วมกันนำประชาธิปไตยเพื่อประชาชนให้เกิดขึ้นจริง การต่อสู้ครั้งนี้ขอให้พี่น้องที่ไม่ได้มาร่วมเข้าใจว่า เป็นการต่อสู้ครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์ เป็นการสู้เพื่อถอนรากโคนการปฏิวัติ 19 ก.ย. 2549 เพื่อให้เป็นการปฏิวัติครั้งสุดท้ายของประเทศไทย เพื่อให้รัฐธรรมนูญ 2540 เป็นฉบับสุดท้ายที่ถูกฉีกโดยทหาร และเป็นการถอนรากถอนโคนอำมาตย์ผู้อยู่เบื้องหลังการปฏิวัติ"พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว
 
พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า อำนาจประชาชนเป็นอำนาจสูงสุด ต้องไม่มีอำนาจอื่นใดมาเหนืออำนาจประชาชนส่วนใหญ่ เราจึงแพ้ไม่ได้ ถ้าเราแพ้ ประเทศไทยแพ้ ประชาชนแพ้ อนาคตประเทศไทยและลูกหลานไม่มีความแน่นอน เราต้องต่อสู้ให้ชนะโดยสันติ ไม่บุกรุกสถานที่ราชการ กีดขวางได้ แต่ไม่บุกรุก เพราะเราไม่มีเส้น ตอนตนเองเป็นนายกฯ สีเหลืองบุกยึดทำเนียบตอนกลางคืน แต่ตนเองทำอะไรไม่ได้ เพราะม็อบมีเส้น (ทักษินเป็นนายกนอมินี - พันธมิตรยึดทำเนียบขณะที่ สมัคร สุนทรเวชดำรงตำแหน่งนายก - edit) มีอำมาตย์และพรรคประชาธิปัตย์หนุนหลัง แต่เราต้องการต่อสู้แบบสันติ เพื่อจะบอกชาวโลกว่ารัฐบาลนี้ไม่มีความชอบธรรมที่จะเป็นรัฐบาลต่อไป เราจะบอกประชาชนว่าบางท่านมีภารกิจ มาร่วมไม่ได้ เราเข้าใจ แต่ขอให้ท่านเสียสละความไม่สะดวกสบายให้เราบ้าง แล้วในที่สุดเมื่อประเทศไทยเป็นประชาธิปไตยเพื่อประชาชน ท่านเป็นคนไทยคนหนึ่ง จะได้ประโยชน์แน่นอน ลูกหลานอีกกี่ชั่วคนก็จะได้ประโยชน์จากความมั่งคั่งของประเทศในอนาคต
 
"ประชาชนยังมีความทรงจำช่วงไทยรักไทยเป็นรัฐบาลได้หรือไม่ ตอนนั้นอำมาตย์ยังครอบงำ แต่รัฐธรรมนูญ 2540 และพี่น้องให้คะแนนตนเองมามากมาย ทำให้สามารถทำงานให้พี่น้องได้เต็มที่ แต่ถ้าเราจะได้รัฐธรรมนูญใหม่ที่อำมาตย์ไม่ครอบงำ พี่น้องคิดดูจะมีคามสุขมากกว่าช่วงไทยรักไทยเป็นรัฐบาลแค่ไหน อดทนอีกไม่กี่วัน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปรียบเสมือนว่าเป็นผลไม้ของต้นไม้พิษ คุณใช้กระบวนการทุกอย่างโค่นอำนาจประชาชน ฝืนเจตนารมณ์ประชาชน แต่อภิสิทธิ์อายุยังน้อย ถ้ามีสปิริตประชาธิปไตย ยุบสภาเลือกตั้งใหม่ ถ้าประชาชนเลือกเข้ามาแล้วหล่อกว่าเยอะ แต่ถ้าวันนี้ดื้ออย่างนี้ ก็เสียดายอนาคต"พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว           
 
พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า วันนี้เราจะสู้กันแบบสันติ แม้จะขัดขวางหลายอย่าง แต่เราไม่ทำลายทรัพย์สิน ไม่บุกรุกสถานที่ราชการ ถ้าจะผิดก็ผิดกฎหมายจราจร เรื่องเล็ก แต่ทหารตำรวจอย่าใช้แก็สน้ำตาและอาวุธกับประชาชนผู้บริสุทธิ์ ถึงแม้วันนี้เราไม่มีเส้น แต่เรากำลังนำไปสู่ระบบความยุติธรรมที่แท้จริง ฉะนั้นเราต้องอดทน สู้ต่อไป อย่ายอมแพ้


Label Cloud