Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Sunday, April 12, 2009

จตุพรโผล่ทำเนียบฯสวมกอดแกนนำเสื้อแดง

posttoday: จตุพรโผล่ทำเนียบฯสวมกอดแกนนำเสื้อแดงไม่ได้ถูกคุมตัวไปเป็นเพื่อนอริสมันต์

แนวร่วม นปช.กล่าวกับคนเสื้อแดง ซึ่งชุมนุมกันที่ทำเนียบรัฐบาล บนเวทีปราศรัยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้จับกุมนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แนวร่วมกลุ่มคนเสื้อแดงที่พากลุ่มผู้ชุมนุม เดินทางไปประท้วงการประชุมอาเซียน บวกประเทศคู่เจรจาที่พัทยา จนทำให้รัฐบาลต้องเลื่อนการประชุมออกไปที่บ้านพักเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ที่บ้านพักย่านตลิ่งชัน กทม.พร้อมประกาศขีดเส้นตายให้รัฐบาลปล่อยตัวนายอริมันต์ภายในครึ่้งชั่วโมง

 แนว ร่วมกลุ่มคนเสื้อแดง ยังประกาศบนเวทีปราศรัยเรียกระดมพลคนเสื้อแดงให้เดินทางมาชุมนุมที่ทำเนียบ รัฐบาล เพื่อเคลื่อนขบวนการชุมนุมไปที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน หรือ ตชด. แต่ต่อมาได้สั่งระงับ และให้ผู้ชุมนุมรอคำสั่งจากแกนนำ อีกครั้ง เนื่องจากยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าขณะนี้นายอริสมันต์ ถูกควบคุมตัวไว้ที่ตชด.หรือไม่

พ.ต.อ.ธีรพล จินดาหลวง รักษาการ ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า พล.ต.ท.อัศวิน ณรงค์พันธ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค2เรียกประชุมผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาออกหมายจับกุมกลุ่มผู้ชุมนุประท้วงการประชุมอาเซียนบวกประเทศ คุ่เจรจาที่พัทยาวานนี้ เบื้องต้นไม่ใช่แค่นายอริสมันต์คนเดียวแต่เป็นผู้เข้าร่วมการชุมนุมทั้งหมด

พล. ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก บช.น. กล่าวยอมรับว่า ได้มีการเข้าจับกุมตัว นายอริสมันต์แล้วเป็นเรื่องจริง โดยขณะนี้นำตัวไปควบคุมไว้ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดใด


บุกบ้านนายกฯกดดัน

ขณะ ที่นายแพทย์เหวง โตจิราการ แกนนำนปช.ขึ้นเวทีปราศรัยชี้แจงข้อมูลเรื่องที่นายอริสมันต์ถูกจับ พร้อมประกาศกดดันตำรวจให้มีการปล่อยตัวไม่เช่นนั้นเสื้อแดงจะไปปิดล้อมบ้าน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และบ้านของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี

จตุพรด่านายกฯโอหัง


นาย จตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวบนเวทีปราศรัยการชุมนุนกลุ่มคนเสื้ออแดงที่ทำเนียบรัฐบาลว่าจะไปรอที่ ศาลอาญาเพื่อให้กำลังใจอริสมันต์และขอประกันตัวโดยให้การุณ โหสกุล ตำแหน่งส.ส.รอประกันตัวเรียบร้อยแล้ว และตนจะตามไปสมทบขอให้พี่น้องคนเสื้อแดงที่อยู่ใกล้เคียงให้ไปให้กำลังใจ ไม่ใช่ไปก่อความวุ่นวาย แต่ต้องการดูความยุติธรรม

นายจตุพร กล่าวต่อว่า นายอริสมันต์ไม่ได้ถูกจับในฐานะที่ปรึกษาสภาประชาชน ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าจะออกไล่ล่านายอภิสิทธิ์ โดยในแง่ของการเมืองคำว่าไล่ล่านั้นหมายความว่าไปที่ไหนกูจะไปที่นั่น แค่เป็นคำให้สัมภาษณ์เท่านั้น ถ้าใครก็ตามที่จะถูกจับในเหตุการณ์ที่พัทยาก็จะต้องเป็นอภิสิทธิ์ที่จัดคน เสื้อน้ำเงินไปทำร้ายคนเสื้อแดง ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ ออกมากล่าวว่าจะจัดการคนเสื้อแดงให้เรียบร้อยแล้วภายใน 3 วันถือว่าโอหังมากขอท้าให้มาเอาตัวเลยทันที กลุ่มคนเสื้อแดงจะเดินทางไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย

"ขอให้คนเสื้อ แดงทั่วประเทศออกไปรวมตัวกัน ที่ศาลากลางทุกจังหวัดและคนเสื้อแดงจะไปปิดสะพานมิตรภาพไทย-ลาวถ้าไม่ปล่อย อริสมันต์ให้อายกันไปโดยทั่วกัน ถ้าไม่มีการให้ประกันเดี๋ยวค่อยคิดกันใหม่ว่าจะทำอย่างไร"นายจตุพร กล่าวบนเวที

เสื้อแดงปิดหน้าศาลอาญา

พ. ต.ท.อำนวย น้อยประเทศ รองผู้กำกับการฝ่ายปราบปราม สน.พหลโยธิน เปิดเผยว่า ขณะนี้กลุ่มคนเสื้อแดง พร้อมด้วยรถแท็กซี่ ได้ปิดการจราจรถนนรัชดาภิเษกขาเข้าหน้าศาลอาญาแล้วโดยใช้รถเมล์จอดขวาง1คัน และมีผู้ชุมนุมกว่า300คนรวมตัวปิดถนนเพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำแน่วร่วมกลุ่มคนเสื้อแดง ตนได้ประสานขอกำลังเสริมชุดปราบปรามจลาจล จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 จำนวน 1 กองร้อย เพื่อดูแลสถานการณ์แล้ว
       
ด้านแกนนำกลุ่มเสื้อแดง ประกาศให้ผู้ชุมนุมไปรวมตัวที่หน้าศาลอาญา และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวนายอริสมันต์

นปช. บอก จตุพรถูกจับขณะไปศาลอาญา
(lies)

นาย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวบนเวทีปราศรัยที่ทำเนียบรัฐบาลว่า ขณะนี้นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงถูกจับกุมแล้ว ระหว่างการพากลุ่มผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งเดินทางไปที่ศาลอาญา เพื่อขอประกันตัวนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แนวร่วมกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ถูกจับกุมเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ พร้อมประกาศให้กลุ่มคนเสื้อแดง เดินทางมาร่วมชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล ล่าสุดมีรายงานว่า ทั้งนายจตุพร และนายอริสมันต์ ถูกนำตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ไปทำการสอบสวนที่ค่ายนเรศวร จ.ประจวบคีรีขันธ์

มีรายงานว่าทั้งนายจตุพร และนายอริสมันต์ ถูกนำตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ไปทำการสอบสวนที่ค่ายนเรศวร จ.ประจวบคีรีขันธ์ ขณะที่ด้านหลังเวทีปราศรัยของกลุ่มคนเสื้อแดง ภรรยาของนายอริสมันต์ ได้เปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เพื่อขอความเป็นธรรมจากรัฐบาล หลังจากที่สามีถูกควบคุมตัวไปจากบ้านพักย่านตลิ่งชัน กทม.


จตุพรโผล่ทำเนียบฯ

เมื่อ เวลาเวลา14.50 น.ที่ผ่านมา นายจตุพร เดินทางกลับมายังทำเนียบฯ และตรงเข้าสวมกอดนายจักรภพ เพ็ญแข นายวีระ มุสิกพงษ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โดยได้ชูมือแสดงถึงชัยชนะที่สามารถเดินทางกลับมาได้ จากนั้นนายจตุพรได้ขึ้นเวทีได้เล่าถึงเหตุการณ์ในช่วงเช้าที่เกิดขึ้น

อริสมันต์ถึงเพชรบุรี
       
ที่ จ.เพชรบุรี ในกองบังคับการสนับสนุนทางอากาศตำรวจตระเวนชายแดนค่ายนเรศวร อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำ นปช. ที่ถูกควบคุมตัวเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์มาถึงที่ค่ายนเรศวรแล้ว และนำขึ้นบนอาคารเพื่อทำการสอบสวน ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการจัดกำลัง 3 กองร้อยคอยคุ้มกันกลุ่มเสื้อแดงที่กำลังจะเดินทางเข้ามา

Label Cloud