Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Sunday, April 12, 2009

DTV จอมืด-ทหารเคลื่อนกำลัง

posttoday: โฆษกทบ.เผยกองทัพส่งรถหุ้มเกราะควบคุมสถานการณ์หลายจุดในกทม.แล้ว
พ. อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก ได้ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ไทยทีวี โดยระบุว่า กองทัพพร้อมที่จะปฏิบัติการทันทีโดยใช้มาตรการที่เข้มข้นขึ้น และย้ำว่ากองทัพมีความจำเป็นต้องเคลื่อนอาวุธยุทโธปกรณ์และพาหนะ จำพวกรถสายพานหุ้มเกราะเพื่อใช้ในการปฏิบัติการออกมาด้วย โดยการปฏิบัติการทหารจะทำหน้าที่ร่วมกันกับตำรวจ
         
“ทาง ตำรวจ ทหารคงจะปฏิบัติหน้าที่ในลักษณะที่ใกล้เคียงกับในช่วงที่ผ่านมา เพียงแต่ว่ามาตรการทั้งหลายที่ปฏิบัติจะมีความเข้มข้นและกระชับมากขึ้น เพราะฉะนั้นตามจุดสำคัญต่าง ๆ ที่เป็นพื้นที่สาธารณะที่เราคิดว่าควบคุมไว้ก่อน จะทำให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินโดยรวม และป้องกันไม่ให้คนมาสร้างสถานการณ์" พ.อ.สรรเสริญ กล่าว และว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจและทหารได้ใช้ความอดทน เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะและใช้ความรุนแรงมาตลอด แต่คิดว่าถึงเวลาจำเป็นแล้วที่จะต้องใช้มาตรการที่เข้มข้นขึ้น แต่ก็ยินดีหากสามารถหลีกเลี่ยงการปะทะได้
         
“ขอ อนุญาตเรียนกับพี่น้องประชาชนว่าในพื้นที่กรุงเทพ ปริมณฑล ขณะนี้หลังจากที่ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินไปแล้ว จะเห็นเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจออกปฏิบัติการในหลายพื้นที่ ซึ่งก็มีทั้งยานพาหนะและยุทโธปกรณ์ทั้งหลาย ก็ขออย่าให้ตกอกตกใจ มิใช่การปฏิรูปหรือการปฏิวัติ แต่ปฏิบัติตามอำนาจหน้าที่ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุอะไรขึ้น แต่เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและก็มั่นใจว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ ได้" โฆษกทบ.กล่าว

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สถานีโทรทัศน์ ดีทีวี ต้องยุติการออกอากาศ ซึ่งเป็นการดำเนินการของภาครัฐภายใต้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ทั้งนี้ สถานีโทรทัศน์ดีทีวี ได้หยุดเผยแพร่ภาพหน้าจอแจ้งว่าขณะนี้ได้ยุติการเผยแพร่ภาพแล้ว หลังจากได้ออกอากาศเรียกร้องให้กลุ่มคนเสื้อแดงออกมาชุมนุมหลายจุดในกทม.
 
เสื้อแดงบุกไทยคม

พ. ต.อ.ฐาณุพงษ์ พรมสวัสดิกุล สภ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี  เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ.ไปดูแลสถานีย่อยไทยคมอ.ลาดหลุดแก้ว เพื่อรักษาความปลอดภัย ปรากฎว่าล่าสุดหลังมีการตัดสัญญาณสถานีโทรทัศน์ดีสเตชั่น ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 30 คน เดินทางมาที่สถานีย่อยไทยคม ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังสามารถคุมสถานการณ์ได้

Label Cloud