Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Monday, June 1, 2009

“หม่อมอุ๋ย” หนุน “มาร์ค” เต็มสูบขวางรถเมล์ฉาว แฉพบมีเอื้อนักการเมือง

Politics - Manager Online
“หม่อมอุ๋ย” ออกโรงหนุน “มาร์ค” เลิกโครงการเช่ารถเมล์ 4 พันคัน ชี้ ทำประชาชนคลางแคลงใจ ต่อตัวเลขที่สูง แฉพบข้อมูลเชิงลึกมีผลประโยชน์ในกลุ่มนักการเมือง เชื่อแม้เสนอเข้า ครม.พรุ่งนี้ก็ไม่เป็นผล แนะนายกฯ เห็นแก่ประเทศ อย่ากลัวแค่พรรคร่วมจะถอนตัว

วันนี้ (1 มิ.ย.) ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยและอดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำกลุ่มรักษ์เมืองไทย กล่าวว่า ทางกลุ่มรักษ์เมืองไทยดีใจที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ออกมาขัดขวางรถเมล์ 4,000 คัน เพราะเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่อยู่ในใจของคนไทยที่ติดตามเรื่องนี้ โดยเชื่อว่าเรื่องนี้มีผลประโยชน์แน่นอน เพราะตัวเลขสูงมากและมีการปรับลดลงง่ายๆ และจากข้อมูลเชิงลึกที่ทางกลุ่มทราบมีความชัดเจนว่าเป็นเรื่องที่เป็นผลประโยชน์ของกลุ่มนักการเมือง ซึ่งคนไทยอึดอัดเรื่องนี้มานานมากและรู้สึกว่าไม่เห็นมีผู้นำคนไหนมาหยุดเรื่องนี้ได้เลย ดังนั้น การที่นายกฯออกมาขวางแบบนี้และสามารถขวางได้สำเร็จจริงๆจะทำให้ขวัญและกำลังใจของคนไทยดีขึ้น

“อยากให้นายกฯยกเลิกโครงการนี้ไปเลย เพราะอะไรที่ทำไปแล้ว คนสงสัยและมีข้อมูลชัดว่ามีผลประโยชน์แอบแฝง ถ้านายกฯไม่ขวางและไม่หยุดโครงการนี้ไว้คนก็จะหมดหวังนายกฯแน่นอน จึงขอให้นายกฯทำให้สุดไปเลย ยกเลิกไปเลย เพราะโครงการแบบนี้ทำใหม่ก็ได้ แต่อย่าให้เห็นชัดว่ามีผลประโยชน์ซ่อนเร้นแบบนี้ นายกฯอย่าทำให้ประชาชนท้อ เพราะคนกำลังประสบภาวะเศรษฐกิจเป็นแบบนี้ ประชาชนต้องการผู้นำที่ดีและกล้าหาญ ผมย้ำว่า ถ้ารัฐบาลจะต้องไป หรือจะต้องหลุด แต่ถ้าเป็นไปเพื่อความถูกต้องก็ต้องทำ และเชื่อว่า ถ้าทำถูกต้องไม่มีทางหลุดแน่นอน” กล่าว

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าวว่า แม้ว่าทางกระทรวงคมนาคมจะผลักดันเรื่องดังกล่าวเข้าไปในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันที่ 3 มิ.ย.นี้ เชื่อว่า จะไม่เป็นผล เพราะประเด็นอยู่ที่นายกรัฐมนตรี เมื่อเข้าไปได้ก็ต้องถอนออกได้ ถ้านายกฯมีความแน่วแน่ และยึดหลักรักษาความถูกต้องเหนือสิ่งอื่นใด เชื่อว่า นายกฯจะขัดขวางโครงการเช่ารถเมล์นี้ได้สำเร็จ ส่วนเรื่องพรรคภูมิใจไทยจะตีรวน หรือถอนตัวออกจากการร่วมรัฐบาลนั้น ขอให้นายกฯอย่าไปคิดเรื่องนี้ เพราะถ้าคิดว่าได้ทำเพื่อความถูกต้องเพื่อรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติ ทำไปเลย อย่าไปกลัว เพราะความดีจะเป็นเกราะป้องกันและกระแสประชาชนจะสนับสนุนนายกฯเอง


Label Cloud