Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Monday, June 1, 2009

กกต.เผยคนดังแห่เรียนหลักสูตรพัฒนาการเมือง แต่ไร้เงา นปช.

Politics - Manager Online
“เลขาฯ กกต.” เผย มีคนดังแห่เรียนหลักสูตรพัฒนาการเมืองของ กกต.ถึง 298 คน ทั้งนักการเมือง-นักวิชาการ-ส.ว.-พันธมิตรฯ “บิ๊กบัง” ก็ร่วมด้วย แต่ไร้แวว นปช.แม้ตอนแรก “ไอ้ตู่” ขอร่วมด้วย แต่ถอนชื่อออก

วันนี้ (1 มิ.ย.) นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ กกต.กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการกองทุนเพื่อการพัฒนาการเมือง เพื่อคัดเลือกผู้สมัครเข้าศึกษาอบรมหลักสูตรพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง รุ่นที่ 1 ว่า จากการที่มีการเปิดรับสมัครมีผู้สนใจรับสมัครถึง 298 คน ทำให้คณะกรรมการกองทุนมีมติที่รับบุคคลเข้าอบรมเพิ่มจากเดิม 80 คน เป็น 85 คน โดยในสัดส่วนของพรรคการเมืองที่มี ส.ส.และไม่มี ส.ส.ในสภา จำนวน 40 คน แบ่งเป็น พรรคเพื่อไทย 9 คน พรรคประชาธิปัตย์ 7 คน พรรคชาติไทยพัฒนา 5 คน พรรคภูมิใจไทย 5 คน พรรคเพื่อแผ่นดิน 3 คน พรรคประชาราช 2 คน ส่วนพรรคประชากรไทย พรรคกิจสังคม พรรคไทยเป็นไทย พรรคกสิกรไทย พรรคชีวิตที่ดีกว่า พรรคทางเลือกใหม่ พรรคชาติสามัคคี พรรคร่วมใจไทยชาติพัฒนา พรรคมาตุภูมิ พรรคละ 1 คน

สำหรับในสัดส่วนที่มาจาก ส.ว.องค์กรอิสระ ภาคเอกชน องค์กรพัฒนาเอกชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกจำนวน 45 คน มีผู้มีชื่อเสียง อาทิ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธาน คมช. นายคำนูณ สิทธิสมาน ส.ว.สรรหา นายสันติ วิลาศศักดานนท์ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย นายกรพจน์ อัศวินวิจิตร ที่ปรึกษาสภาหอการค้าไทย พล.ต.ต.โกสินทร์ หินเธาว์ รองจเรตำรวจ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย นายปานเทพ พัวพงศ์พันธุ์ โฆษกกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรฯ นายอรรณพ ลิขิตจิตถะ รองเลขาฯ ปปง. นายเรวัตร จันทร์ประเสริฐ อธิบดีอัยการฝ่ายคดียาเสพติด เป็นต้น ทั้งนี้ กกต.กำหนดเปิดอบรมตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย.นี้-ก.พ.53 โดยจะอบรมทุกวันจันทร์ของสัปดาห์

อย่างไรก็ตาม ในรายชื่อผู้ที่จะเข้ารับการฝึกอบรมไม่พบว่าคนของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.เข้าร่วม ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีชื่อของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำที่เข้ามาในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทย แต่ก็มีการถอนชื่อออกในเวลาต่อมา

Label Cloud