Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Thursday, June 4, 2009

นายกฯปัดยื้อดึงรถเมล์ให้กทม.ดู

โพสต์ ทูเดย์ - นายกฯปัดยื้อดึงรถเมล์ให้กทม.ดู
นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธ ดึงรถเมล์เอ็นจีวี ให้กทม.ดูแล ยืนยัน ไร้วาระซ่อนเร้น ลั่นทำสิ่งที่ดีที่สุดให้ ขสมก.

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุการที่คณะรัฐมนตรี(ครม.) ส่งเรื่องให้คณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ พิจารณาข้อดี-ข้อเสียของโครงการเช่าซื้อรถประจำทางที่ใช้ก๊าซเอ็นจีวีเป็นเชื้อเพลิง 4 พันคันให้แล้วเสร็จภายใน 1 เดือน ไม่ได้เป็นการเตะถ่วงหวังดึงโครงการไปให้กรุงเทพมหานคร(กทม.)ดำเนินการแทนกระทรวงคมนาคมเพื่อเป็นผลงานของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)

ทั้งนี้ในสมัยที่ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ซึ่งเป็นคนของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้ว่าฯ กทม.เคยมีแนวความคิดที่จะขอโอนกิจการขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) มาบริหาร แต่ติดขัดที่ ขสมก.มีภาระหนี้สินเป็นจำนวนมาก และขณะนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.ก็เป็นคนของประชาธิปัตย์เช่นกัน

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ระยะเวลา 1 เดือนที่บอร์ดสภาพัฒน์จะใช้ในการศึกษาเปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียของโครงการนี้เพียงพอแล้ว ไม่จำเป็นต้องขยายเวลาออกไปถึง 3 เดือนหรือให้สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย(ทีดีอาร์ไอ) เข้ามามีส่วนร่วมตามข้อเสนอของ ส.ว.บางกลุ่ม เนื่องจากบอร์ดสภาพัฒน์มีประสบการณ์ มีความเชี่ยวชาญ และมีเครือข่ายที่กว้างขวาง สามารถดึงผู้เชี่ยวชาญเข้ามาร่วมพิจารณาได้อยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า การพิจารณาเรื่องนี้มุ่งหวังที่จะปรับปรุงประสิทธิภาพในการบริหารงานของ ขสมก.โดยไม่ได้คำนึงถึงประเด็นทางการเมือง และมั่นใจว่าเรื่องนี้จะไม่ส่งผลกระทบให้เกิดความขัดแย้งภายในพรรคร่วมรัฐบาล

"ผมทำสิ่งที่ดีที่สุดให้กับ ขสมก." นายอภิสิทธิ์ กล่าว

Label Cloud