Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Thursday, April 2, 2009

ทูตสหรัฐฯเข้าพบ"พล.อ.เปรม" ศิษย์เก่าสวนกุหลาบฯอดเจอ

ฑูตสหรัฐฯเข้าพบ"พล.อ.เปรม" ศิษย์เก่าสวนกุหลาบฯอดเจอ 
(ดัดแปลงพาดหัวให้เป็นกลาง และแก้คำผิด จากของเดิม "ทูตสหรัฐฯดอดพบ"เปรม" ทำศิษย์เก่าสวนกุหลาบฯอดเจอ")


เมื่อเวลา 10.00 น. ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ นายพิเชียร อำนาจวรประเสริฐ นายวีระ สมความคิด พร้อมด้วยตัวแทนศิษย์เก่าโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยรุ่นที่ 88-90 เดินทางมามอบดอกไม้ให้กำลังใจ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ หลังถูก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โจมตีว่าเป็นผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญและอยู่เบื้องหลังการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549


นายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายต่อต้านการคอร์รัปชั่น ในฐานะศิษย์เก่าสวนกุหลาบวิทยาลัย รุ่น 90 กล่าวว่า เมื่อมีศิษย์เก่าของโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยถูกรังแก เราจึงรับไม่ได้ และ ยอมไม่ได้ ไม่เห็นด้วยที่ใครจะมารังแก พล.อ.เปรม ตนและศิษย์เก่าจึงมาให้กำลังใจท่าน ที่ผ่านมาถูก พ.ต.ท.ทักษิณ โจมตี ยืนยันว่าไม่ได้เดินทางมาในนามกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แต่เป็นห่วงรุ่นพี่ ทั้งนี้ ไม่อยากให้บ้านเมืองเกิดความแตกแยก


"หากกลุ่มเสื้อแดงยังคงชุมนุมยืดเยื้อต่อไป เกรงว่าจะเกิดการปะทะกับคนเสื้อเหลืองหรือพันธมิตรฯ ได้ ไม่ว่าคนเสื้อแดงหรือเสื้อเหลือง ก็มีศิษย์เก่าสวนกุหลาบฯ ทั้งสิ้น ทั่วประเทศมีหลายหมื่นคน อยากให้สองฝ่ายมานั่งคุยกันอย่างจริงจัง โดยเชื่อว่าขณะนี้ยังสามารถคุยกันได้ ไม่มีปัญหา คิดว่าจะนัดหารือกันในวันเสาร์หรืออาทิตย์นี้" นายวีระ กล่าว


นายพิเชียร กล่าวว่า ศิษย์เก่าสวนกุหลาบฯ ไม่มีเสื้อเหลือง เสื้อแดง แม้ขณะนี้ศิษย์เก่าของ สวนกุหลาบฯ จะมีนายเนวิน ชิดชอบ นายจาตุรนต์ ฉายแสง ยังพูดคุยกันได้ไม่มีปัญหา ไม่เคยขัดแย้ง และถ้าจำเป็นตนจะเป็นคนเชิญศิษย์เก่าสวนกุหลาบฯ พูดคุยกัน เพราะหากเราสามารถเชื่อมจุดเล็กๆ ได้ ก็จะนำไปสู่จุดใหญ่ๆได้ เราชาวสวนกุหลาบฯจะแสดงให้เห็นความรัก ความสามัคคี


ขอให้กำลังใจป๋าเปรม ยืนยันว่าท่านไม่โดดเดี่ยว ยังมีลูกหลานป๋าเปรม ทั่วประเทศให้กำลังใจ ทั้งนี้หากมีโอกาส ผมจะเดินทางไปคารวะให้กำลังใจ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เพราะท่านเคยเป็นนายกฯศิษย์เก่าสวนกุหลาบฯ มา 3 สมัย และทำคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติ”นายพิเชียรกล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ประสานให้กลุ่มดังกล่าวเข้าพบ พล.อ.เปรม ปรากฏว่ารถจากสถานฑูตฯ สหรัฐอเมริกาวิ่งเข้าไปในบ้านสี่เสาเทเวศร์เข้าไปก่อน จากนั้น พล.ร.ท.พะจุณณ์ ตามประทีป หัวหน้าสำนักงานประธานองคมนตรี ได้เดินออกมารับดอกไม้แทน พล.อ.เปรม พร้อมแจ้งว่า พล.อ.เปรม ได้รอคณะศิษย์เก่าเดินทางเข้าพบภายในบ้านพัก แต่เนื่องจาก นายอีริค จี. จอห์น เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทย เดินทางมาเข้าพบในเวลาเดียวกันพอดี


พล.ร.ท.พะจุณณ์  กล่าวกับคณะศิษย์เก่าว่า พล.อ.เปรม ฝากขอบคุณทกคน ที่เดินทางมาให้กำลังใจ ยืนยันว่า พล.อ.เปรม ยังมีความหนักแน่น เมื่อถามว่า จะเปิดบ้านให้ข้าราชการทหารตำรวจเข้ารดน้ำดำหัวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ประมาณวันที่ 10 เมษายนนี้หรือไม่ พล.ร.ท.พะจุณณ์ กล่าวว่า ในปีนี้คงต้องรอดูสถานการณ์วันที่ 8 เมษายนนี้ก่อน แต่ พล.อ.เปรม มีกำหนดการเดินทางไปร่วมงานวันสัญญาธรรมศักดิ์  ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ในวันที่  5 เมษายนนี้ด้วย

matichon

Label Cloud