Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Thursday, April 2, 2009

ศาลไม่รับฟ้อง"โอ๊ค"ยื่นฟ้องสรรพากรอายัดทรัพย์ พิเคราะห์ไม่อยู่ในเขตอำนาจ สั่งจำหน่ายคดีออกจากสารบบ

ศาลปกครองสูงสุดยืนตามศาลปกครองกลาง ไม่รับฟ้อง พานทองแท้ ยื่นฟ้องกรมสรรพากรกับพวกรวม 7 คน อายัดทรัพย์ พิเคราะห์ไม่อยู่ในเขตอำนาจพร้อมให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบกลาง

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 2 เม.ย. ว่า  ศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งไม่รับฟ้องและให้จำหน่ายคดีที่นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยื่นฟ้องกรมสรรพากรกับพวก รวม 7 คน เรื่องออกคำสั่งโดยมิชอบกรณีที่กรมสรรพากรมีคำสั่งให้เจ้าพนักงานยึดอายัด ทรัพย์สินของนายพานทองแท้ เพื่อชำระภาษีจากการขายหุ้น บริษัทชินคอร์เปอร์เรชั่น จำกัด มหาชน ออกจากสารบบกลาง
 
ทั้งนี้ ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า คดีไม่ได้อยู่ในเขตอำนาจศาลปกครอง แต่อยู่ในเขตศาลภาษีอากรกลาง จึงมีคำพิพากษายืนตามศาลปกครอกลาง ไม่รับฟ้องและให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบกลาง

 สำหรับคำฟ้องดังกล่าว นายพานทองแท้ ได้ระบุว่า กรมสรรพากรได้มีคำสั่งให้ชำระภาษีขายหุ้น โดยนายพานทองแท้ได้นำบัญชีเงินฝาก ธนาคารไทยพาณิชย์ ไปเป็นหลักค้ำประกัน แต่กรมสรรพากรไม่รับ เนื่องจากเห็นว่า เป็นบัญชีซึ่ง คณะกรรมการตรวจสอบกานกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) อายัดไว้ แล้วได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่มายึดอายัดทรัพย์สินเพื่อชำระค่าภาษี

matichon

Label Cloud