Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Wednesday, April 1, 2009

"อัยการ"เตือนเสื้อแดงอย่าเหิมทำผิดซ้ำ! ยันคดีบุกบ้าน"ป๋า"ยังไม่สิ้นสุด

อธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญา เผย ความเห็นแย้ง ผบ.ตร.เห็นควรสั่งฟ้องแกนนำ นปก.บุกบ้านสี่เสาเทเวศน์ ถึงมือแล้ว เตรียมเสนอ อัยการสูงสุด ชี้ขาด ฝากเตือนแกนนำเสื้อแดง อย่าอ้างความเห็นสั่งไม่ฟ้องอัยการไปกระทำผิดซ้ำ เพราะคดียังไม่สิ้นสุด
      
       วันนี้(1 เม.ย.)นายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญา เปิดเผยถึงกรณีที่พนักงานอัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องแกนนำแนวร่วม ประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ( นปช.)ในคดีนำกลุ่มผู้ชุมนุมก่อความวุ่นวายหน้าบ้านสี่เสาเทเวศน์ เมื่อวันที่ 22 ก.ค.50 ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ทราบว่าทาง พล.ต.อ.พัชรวาท วงศ์สุวรรณ ผบ.ตร.ได้ส่งความเห็นแย้งโดยเห็นควรสั่งฟ้องแกนนำทุกคนในทุกข้อหา กลับมายังสำนักงานอัยการสูงสุดแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการเสนอให้ นายชัยเกษม นิติสิริ อัยการสูงสุด พิจารณาชี้ขาดต่อไป
      
       นายกายสิทธิ์ กล่าวว่า เมื่อทางตำรวจมีความเห็นแย้งกลับมา ดังนั้น จึงถือว่าคดียังไม่สิ้นสุด และเมื่อมีความเห็นไม่ตรงกันในชั้นปฏิบัติงาน ผู้ที่จะชี้ขาดคืออัยการสูงสุด ซึ่งขอฝากเตือนไปยังแกนนำ นปช.ที่นำเรื่องนี้ไปพูดบนเวทีทำนองว่าการกระทำดังกล่าวไม่เป็นความผิด เพราะแม้ว่าอัยการเคยมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องก็ไม่ได้หมายความว่าจะไปกระทำการ ในลักษณะเดิมซ้ำได้อีก
      
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับหนังสือความเห็นแย้งที่ ผบ.ตร.ส่งกลับไปให้อัยการสูงสุด พิจารณา ระบุว่ามีความเห็นสมควรสั่งฟ้อง นายนพรุจ วรชิตวุฒิกุล นายบรรธง สมคำ ม.ล.วีระยุทธ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา นายศราวุธ หลงเส็ง นายวีระศักดิ์ เหมะธุลิน นายวันชัย นาพุทธา นายวีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายจักรภพ เพ็ญแข นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท น.พ.เหวง โตจิราการ พ.อ.ดร.อภิวันท์ วิริยะชัย นายจรัล ดิษฐาอภิชัย และนายมานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ ในข้อหา มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้ายหรือก่อความวุ่นวายในบ้าน เมือง โดยผู้กระทำความผิดคนหนึ่งคนใดมีอาวุธและมีผู้สั่งการ ร่วมกันเดินขบวนในลักษณะกีดขวางการจราจร ร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงด้วยกำลังไฟโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปขู่เข็ญจะใช้กำลังประทุษร้ายโดยมีอาวุธ ร่วมกันต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานโดยใช้กำลัง

MGR

Label Cloud