Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Wednesday, April 1, 2009

สุเทพปัดสั่งถอดยศทักษิณ

รองนายกฯสุเทพเผยไม่เคยสั่งสตช.ถอดยศทักษิณ อย่าไปฟังข่าวลือ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธไม่เคยสั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)ดำเนินการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ถือเป็นหน้าที่ของ สตช.ที่จะดำเนินการตามความเหมาะสม ซึ่งเรื่องนี้เคยได้พูดคุยกันมาก่อนหน้านี้แล้วในช่วงที่เป็นรัฐบาลใหม่ๆ กระแสข่าวที่ออกมาจึงเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น
         
" ขอเรียนว่าอย่าไปฟังข่าวลือ ผมยังไม่เคยเห็นเรื่องการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ผมในฐานะรองนายกฯฝ่ายความมั่นคงไม่เคยมีคำสั่งให้ถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ" นายสุเทพ

อย่างไรก็ตามนายสุเทพ กล่าวยอมรับว่า เคยได้ยินข่าวเรื่องการถอดยศพ.ต.ท.ทักษิณจึงได้ให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ พบว่า เป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามปกติของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อ2เดือนที่แล้ว ส.ส.เคยตั้งกระทู้ถามตนในสภา ก็แจงไปแล้วว่าเป็นเรื่องปกติของการทำหน้าที่ราชการไม่ว่าจะเป็นตำรวจ หรือทหาร เมื่อได้รับพระราชทานยศก็ต้องดำรงตัวให้สมกับเกียรติที่ได้ดำรงยศอยู่ในขณะ นั้น ถ้ามีความผิดหรือขาดความเหมาะสมที่จะดำรงยศนั้นต่อไป เจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบก็ต้องดำเนินการตามกระบวนการแต่วันนี้ยืน ยันว่ายังไม่เห็นเรื่อง
        
เมื่อถามว่า ส่วนตัวคิดว่าควรมีการถอดยศในช่วงนี้หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมายไม่ใช่หน้าที่ของตนที่จะวินิจฉัย มีคนที่มีหน้าที่รับผิดชอบในการพิจารณาอยู่แล้ว ตนเป็นรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงมีหน้าที่บริหารรับผิดชอบกำกับดูแลสั่งการ สตช. แต่ไม่เคยสั่งการหรือส่งสัญญาณ

posttoday

Label Cloud