Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Tuesday, April 21, 2009

"เสื้อแดง"โชว์ภาพถูกยิงเจอจับผิด ที่แท้ถูกตี

matichon: "เสื้อแดง" โชว์ภาพถูกยิงเจอจับผิด ที่แท้ถูกตี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการแถลงข่าวนายสมยศนำเทปวิดีโอซึ่งอ้างว่ามีคนที่อยู่ในเหตุการณ์วัน ทหารปราบปรามกลุ่มเสื้อแดง เปิดให้กลุ่มสื่อมวลชนดู เป็นภาพรถเมล์ประจำทางสีขาวน้ำเงินถูกสกัดให้จอดบริเวณใดยังไม่ทราบ มี สห.และเจ้าหน้าที่ลากตัวผู้ชายสวมเสื้อแดงลงจากรถ และขณะลากต่อไปมีเสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัดทำให้ผู้ชายเสื้อแดงคนนั้นทรุดลง ซึ่งนายสมยศเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีการใช้อาวุธยิงผู้ชุมนุมจริง และกำลังตามสืบหาสถานที่อยู่

ต่อมาทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3 ในรายการข่าวเรื่องเด่นเย็นนี้ ได้นำภาพดังกล่าวมาเสนอและมีการตรวจสอบเปรียบเทียบกับภาพข่าวที่ช่างภาพใน เหตุการณ์ถ่ายไว้ได้ พบว่าชายสวมเสื้อแดงคนดังกล่าวไม่ได้ถูกยิง แต่ถูกตีที่ศีรษะและล้มลง ก่อนทหารจะดึงให้ลุกขึ้นแล้วนำตัวไปควบคุมโดยไม่มีการเสียชีวิตแต่อย่างใด



thairath: ที่ จ.สมุทรสาคร จี้สื่อถาม "พัลลภ" ใครปั่นสถานการณ์ให้เกิดการรุนแรง โดยเฉพาะ การเผายางรถยนต์ ยึดและเผารถเมล์ระบุจันทร์นี้จะเปิดโปงอีกรอบ..?

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (20 เม.ย.) ที่ห้องสีดา โรงแรมรัตนโกสินทร์ กรุงเทพฯ นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายสรรเสริญ ศรีอุ่นเรือน สองแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมด้วยนายเขื่อนเพชร โพนรัมย์ แกนนำคนเสื้อแดง จ.นครราชสีมา ร่วมกันแถลงแสดงความเสียใจกับผู้ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์การสลายการชุมนุม และยกย่องนายวีระ มุกสิกพงษ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเสื้อแดง ที่ยอมมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อรักษาชีวิตของประชาชน??

อย่าง ไรก็ตาม นายสมยศ ยืนยันว่า ความรุนแรงที่เกิดขึ้นทั้งหมดไม่ใช่การกระทำของคนเสื้อแดง แต่เป็นเหตุการณ์ที่มีการแทรกแซงจากกลุ่มบุคคลที่ต้องการทำลายความชอบธรรมใน การต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยอย่างสันติของคนเสื้อแดง จึงฝากสื่อมวลชนทุกแขนงไปถาม พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรอง ผอ.รมน.ว่าการปั่นสถานการณ์ให้เกิดการรุนแรง โดยเฉพาะ การเผายางรถยนต์ ยึดและเผารถเมล์ เผาสถานที่ราชการ แบบเดียวกับเหตุการณ์สมัยพฤษภาทมิฬ 2535 ทหารทำกันอย่างไรในยุคนั้น ซึ่งในวันจันทร์ที่ 27 เม.ย.นี้ ตนจะนำข้อเท็จจริงพร้อมหลักฐานมาเปิดโปงอีกครั้งว่า ใครเป็นผู้ก่อความรุนแรงกันแน่?

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำเสื้อแดงยังได้เปิดคลิปวิดีโอที่อ้างว่า เป็นภาพบันทึกเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ทหารที่สลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 13 เม.ย. ยิงผู้ชุมนุมเสื้อแดงเสียชีวิต บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า โดยคลิปวิดีโอดังกล่าว เป็นภาพเจ้าหน้าที่ทหารกำลังจับกุมชายเสื้อแดง ลงจากรถประจำทางสีขาว และมีเสียงปืนดังขึ้น 1นัดชายเสื้อแดงจึงล้มลงกับพื้นพร้อมทั้งมีเสียงของผู้เห็นเหตุการณ์ตะโกน ว่า ''ทหารฆ่าประชาชน'' แต่ภาพหลังจากนั้นชายเสื้อแดงถูกดึงแขนให้ลุกขึ้น??

ทั้งนี้ นายสมยศ กล่าวว่า ภาพวิดีโอแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่ามีผู้เสียชีวิต และขอเชิญคนเสื้อแดงจัดกิจกรรมร่วมทำบุญบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ในวันที่ 23 เม.ย. ในเวลา 10.00 น. เพื่ออุทิศส่วนกุศลแด่ผู้ที่เราเชื่อว่าเสียชีวิตในบริเวณนั้น และกลุ่ม นปช.จะชุมนุมใหญ่ที่ จ.สมุทรสาครในวันที่ 25 เม.ย. ส่วนจะเป็นสถานใดที่ยังไม่ชัดเจน เป็นการชุมนุมเพื่อต่อต้าน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และยุติความรุนแรง?

ผู้สื่อข่าวถามว่า ภาพวิดีโอถ่ายที่ใดและได้มาอย่างไร นายสมยศ กล่าวว่า เราขอตรวจสอบอีกครั้งหนึ่งว่าเป็นสถานที่ใด ซึ่งภาพดังกล่าวมีภาพที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารที่อยู่ในเหตุการณ์ส่งภาพมา ให้ ดังนั้นวันนี้จึงเป็นการมาเพื่อแสดงว่าใครขอเอาชีวิตเดิมพันว่าไม่มีผู้เสีย ชีวิตเราจะเอาซีดีไปให้ และในขณะนี้การรายงานว่ามีผู้สูญหายแล้ว 30 คน

Reblog this post [with Zemanta]

Label Cloud