Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Thursday, June 11, 2009

ไขปริศนาตู้คอนเทนเนอร์

โพสต์ ทูเดย์ - ไขปริศนาตู้คอนเทนเนอร์
เริ่มสำรวจตู้คอนเทนเนอร์แสมสารแล้วหมอพรทิพย์แจงชาวบ้านหวั่นสารพิษ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เรือหลวงตะลิบง ได้นำนักประดาน้ำ เจ้าหน้าที่กรมวิทยาศาสตร์ทหารเรือ และเครื่องใช้อุปกรณ์ เดินทางมุ่งหน้าไปที่อ่าวแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรีแล้ว เพื่อดำเนินการสำรวจตู้คอนเทนเนอร์ปริศนาที่จมอยู่ใต้ทะเล กรณีญาติวีรชนพฤษภา35 ได้ร้องเรียนต่อรัฐบาลว่า สิ่งที่อยู่ภายในตู้ดังกล่าวอาจเป็นมีศพของผู้สูญหายในเหตุการณ์พฤษภาทมิฬซุกซ่อนอยู่ ทั้งนี้ เมื่อเวลา08.00น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนดคีพิเศษ หรือดีเอสไอ เจ้าหน้าที่จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้ากรมควบคุมมลพิษ เดินทางไปร่วมสมทบที่จุดดังกล่าวแล้วเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางไปถึงอ่าวแสมสารจุดที่ตู้คอนเทนเนอร์จมอยู่ใต้ทะเล ทีมงานทั้งหมดจะเริมลงมือปฎิบัติหน้าที่โดยแบ่งการทำงานเป็น4 ขั้นตอน เริ่มจากตรวจหาค่ากัมมันตรังสี และติดตั้งเครื่องวัดค่าสารกัมมันตรังสี ก่อนจะคำนวณการใช้เวลาของนักประดาน้ำ เพื่อความปลอดภัย การนำน้ำจากจุดตู้คอนเทนเนอร์เพื่อตรวจสอบสารพิษ และตรวจสอบรอยรั่วต่างๆว่าสามารถส่องกล้องลงไปด้วยหรือไม่ ขณะเดียวกันทีมนักประดาน้ำชุดที่ 2จะลงไปเก็บปะการังเพื่อตรวจหาอายุของตู้ และนักประดาน้ำชุดที่ 3 จะลงไปส่องกล้องถ่ายภาพว่ามีวัตถุชนิดใดอยู่ภายในหรือไม่ โดยเชื่อมต่อกับจอมอนิเตอร์บนเรือ

ทั้งนี้ในเวลา09.00น.แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จะเดินทางไปร่วมตรวสอบด้วย รวมถึงการทำความเข้าใจกับชาวบ้านที่เกรงว่าภายในตู้คอนเทนเนอร์อาจมีสารพิษที่ทำให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

Label Cloud