Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Monday, October 5, 2009

ปชป.งัดคลิป แฉคนใกล้ชิด"ทักษิณ"

Suvarnabhumi is such a curvy airport...Image by antwerpenR via Flickr
ปชป.งัดคลิปแฉคนใกล้ชิด"ทักษิณ" - Suthichaiyoon.com
นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง และในฐานะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับประชาธิปไตยกินได้ของร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส. พรรคเพื่อไทย ว่า ในการบริหารงานสมัยพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นรัฐบาล ที่หลายฝ่ายรู้กันว่ามีกรณีการทุจริตมากมายในสมัยนั้น

นายสาธิต กล่าวว่า โดยข้อมูลดังกล่าวตนได้รับจากบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ที่ถูกคนใกล้ชิดรัฐบาลสมัยพ.ต.ท.ทักษิณ เรียกเก็บเงินจำนวน 10 ล้านบาท เพื่อแลกกับสัมปทานของสนามบินสุวรรณภูมิในการสร้าง "คาร์พาร์ค" หรือที่จอดรถ แต่เมื่อหลังจากที่จ่ายเงินจำนวนดังกล่าวไป และเชื่อว่าจะได้รับงาน แต่กับปรากฏว่าไม่ได้รับงานดังกล่าว

และเมื่อเรียกขอรับเงินคืน โดยขณะนี้เรื่องดังกล่าวได้มีการฟ้องร้องต่อศาลเพื่อขอรับเงินคืน และคำว่าประชาธิปไตยกินได้ของร.ต.อ.เฉลิมนั้นหมายความถึงเรื่องดังกล่าวใช่หรือไม่ โดยขณะนี้ตนได้มีคลิปสนทนาที่ชัดเจน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บุคคลที่เรียกเก็บเงินเพื่อแลกกับสัมปทานในการสร้างคาร์พาร์ค เป็นบุคคลใกล้ชิดกับ พ.ต.ท.ทักษิณ และสาเหตุที่เชื่อว่าน่าจะได้รับงานดังกล่าว เพราะได้มีการโทรศัพท์ประสานไปยังบุคคลที่มีตำแหน่งทางการเมืองในกระทรวงคมนาคมขณะนั้น จึงเป็นสาเหตุให้บริษัทเอกชนดังกล่าวเชื่อถือ


Reblog this post [with Zemanta]

Label Cloud