Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Thursday, April 30, 2009

“เสถียร จันทิมาธร” ลาออกหลัง “มติชน” หักปากกาเชียร์แม้ว

Manager Online

เสถียร จันทิมาธร” องครักษ์พิทักษ์ระบอบทักษิณ น้อยใจยื่นจดหมายลาออกจากค่ายมติชน-ข่าวสดแล้ว หลังถูกปลดกลางอากาศ พร้อม บก.เสื้อแดง ส่วน “สรกล อดุลยานนท์” ที่ชื่นชอบระบอบทักษิณยังเหนียว แม้จะงัดข้อกับลูกสาว “ขรรค์ชัย” อย่างแรง

แหล่งข่าวในหนังสือพิมพ์มติชนรายงานว่า นายเสถียร จันทิมาธร บรรณาธิการอำนวยการหนังสือพิมพ์ข่าวสด บรรณาธิการบริหารหนังสือพิมพ์มติชนสุดสัปดาห์ และคอลัมนิสต์หน้า 3 ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการใช้สื่อในเครือมติชน ผู้ปกป้องระบอบทักษิณ และโจมตีการเคลื่อนไหวของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ยื่นหนังสือลาออกจากบริษัทแล้ว หลังจากถูกนายขรรค์ชัย บุนปาน ประธานบริษัทฯ ปลดกลางอากาศ พร้อมกับ “บก.เสื้อแดง” น.ส.จุฬาลักษณ์ ภู่เกิด บรรณาธิการบริหารหนังสือพิมพ์มติชนรายวัน

โดยเมื่อวานนี้ (28 เม.ย.) นายเสถียรได้เข้ามายื่นใบลาออกแล้วเก็บเข้าของออกไปจากบริษัททันที

ทั้งนี้ คอลัมน์และข้อเขียนของนายเสถียร และ น.ส.จุฬาลักษณ์ มีทัศนะที่สนับสนุนการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณชินวัตร ระบอบทักษิณ และการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงอย่างชัดเจน โดยทั้งคู่มีความสัมพันธ์กับกลุ่มคนฝ่ายซ้ายที่เป็นมันสมองของ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ว่าจะเป็นนายจาตุรนต์ ฉายแสง นายอดิศร เพียงเกษ นายเกรียงกมล เลาหะไพโรจน์ หรือนายจรัล ดิษฐาอภิชัย ฯลฯ และ น.ส.จุฬาลักษณ์ได้เปิดตัวร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดงมาแล้ว

การแสดงบทบาทสนับสนุนกลุ่มคนเสื้อแดงออกนอกหน้า ทำให้แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้เปิดโปงนายเสถียรบนเวทีระหว่างการชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล และเรียกร้องให้ประชาชนเลิกซื้อหนังสือในเครือมติชน-ข่าวสดทั้งหมดอีกด้วย

ส่วนการลาออกของ นายนิวัติ กองเพียร นั้น แหล่งข่าวกล่าวว่าไม่เกี่ยวข้องการการสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ แต่เป็นความขัดแย้งจากเรื่องอื่น ประจวบกับนายนิวัติมีอายุ ครบ 60 ปี ทางบริษัทจึงถือโอกาสไม่ต่ออายุการทำงาน ทั้งนี้ โดยปกติแล้วทางบริษัทจะต่ออายุให้กับผู้ใหญ่ที่อยู่ร่วมกันมานาน อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวระบุว่า นายนิวัติแม้จะรู้จักกับนายขรรค์ชัยมาก่อน แต่นายนิวัติก็ไม่ได้ร่วมหัวจมท้ายในการก่อร่างสร้างบริษัทมาตั้งแต่ต้น แต่เข้ามาในช่วงที่บริษัทมั่นคงอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แล้ว

แหล่งข่าวระดับบรรณาธิการของมติชนรายวันบอกว่า คนที่สนับสนุนระบอบทักษิณอย่างออกหน้า แต่ยังมีบทบาทในการเป็นคอลัมนิสต์มติชนรายวัน และมติชนสุดสัปดาห์ ก็คือ นายสรกล อดุลยานนท์ เจ้าของนามปากกา วิหคเหินฟ้า และหนุ่มเมืองจันท์ แม้ว่าปัจจุบันนายสรกลจะถูกจำกัดบทบาทอย่างมากหลังมีความขัดแย้งกับ น.ส.ปานบัว บุนปาน บุตรสาวของนายขรรค์ชัย และถูกตั้งข้อสงสัยว่าอาจมีส่วนรู้เห็นกับการเข้ามาฮุบกิจการมติชนของนายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม หรืออากู๋แห่งแกรมมี่ ซึ่งในครั้งนั้นนายวาณิช จรุงกิจอนันต์ คอลัมนิสต์ นักเขียนรางวัลซีไรต์ กลายเป็นเหยื่อที่ถูกสังเวยออกจากเครือมติชนเพียงคนเดียว และครั้งนั้นองค์กรสื่อและประชาสังคมได้ออกมาต่อสู้ปกป้องเครือมติชน เพราะเชื่อว่าเบื้องหลังการเข้าฮุบกิจการมติชนของเครือแกรมมี่ครั้งนั้นคือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

http://pics.manager.co.th/Images/552000005144001.JPEG

หน้าเว็บมติชน วันที่ 30 เมษายน 2552 เวลา 7.10น. หลังข่าวการลาออก
ความเปลี่ยนแปลง ????

right click > view image เพื่อดูรูปใหญ่

Reblog this post [with Zemanta]

Label Cloud