Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Thursday, April 30, 2009

นายกฯเชื่อต่างชาติเข้าใจทักษิณพลิ้วป้ายสี

กรุงเทพธุรกิจ ออนไลน์ - นายกฯเชื่อต่างชาติเข้าใจทักษิณพลิ้วป้ายสี

"อภิสิทธิ์"มั่นใจปธ.สภาจะหาประธานกมธ.ปรองดอง ได้ แม้ พท.ปฏิเสธส่งคนร่วม โต้แถลงการณ์"ทักษิณ"พลิ้วป้ายสีรัฐบาลโยนความผิด เชื่อต่างชาติเข้าใจ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยังมั่นใจประธานรัฐสภาจะสามารถหาทางออกในการคัดเลือกบุคคลที่จะเข้ามาเป็นคณะกรรมาธิการแก้ไขปัญหาทางการเมืองเพื่อความปรองดอง สมานฉันท์ และแก้ไขรัฐธรรมนูญ หากพรรคเพื่อไทย(พท.) ปฏิเสธจะส่งตัวแทนเข้าร่วมเป็นคณะกรรมาธิการชุดดังกล่าว

โดยกล่าวว่า ไม่ทราบ แต่การอภิปรายทั่วไป ทางวิปและสมาชิกหลายคนแสดงออกไปในทิศทางเดียวกันว่าจะต้องเดินหน้าต่อไป จึงขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายหาทางออกให้ได้ และอยากให้ประธานสภาฯ ช่วยดูว่าจะหาทางออกอย่างไร

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีปฏิเสธจะแสดงความเห็นต่อท่าทีของพรรคเพื่อไทยว่า สอดคล้องกับแถลงการณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่อ้างว่าจะเดินหน้าต่อสู้ด้วยสันติวิธีเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยหรือไม่ แต่เชื่อว่าอดีตนายกรัฐมนตรีและนายจักรภพ เพ็ญแข หนึ่งในแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ยังคงเคลื่อนไหวทางการเมืองอยู่

"ขอยืนยันว่าไม่ว่าจะมีการเคลื่อนไหวอย่างไร แต่จะต้องเป็นไปตามกรอบของกฎหมาย หากทำผิดกฎหมายทางการก็จำเป็นต้องดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด" นายกรัฐมนตรี ระบุ

ส่วนกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ออกแถลงการณ์ระบุถูกรัฐบาลไทยกล่าวหาว่าสนับสนุนให้กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงใช้ความรุนแรงนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต่างชาติน่าจะเข้าใจสถานการณ์เรื่องนี้เป็นอย่างดี ซึ่งรัฐบาลจะได้ชี้แจงข้อเท็จจริงต่อไป

อ่านแถลงการณ์ทักษิณ
Reblog this post [with Zemanta]

Label Cloud