Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Wednesday, April 22, 2009

"กษิต"อ้าง "ทักษิณเอี่ยวยิง"สนธิ"

kasitImage by Klaikong via Flickr

posttoday: รัฐมนตรีต่างประเทศ ลั่นกลางเวทีนิวยอร์ค "ทักษิณ"พัวพันยิงสนธิ เชื่อ ตนเอง-4 รมต.ตกเป็นเป้าด้วย ยัน สลายเสื้อแดงไม่มีคนตาย

นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีต่างประเทศของไทย กล่าวปาฐกถาที่"ดิ เอเชีย โซไซตี้" ที่นครนิวยอร์คของสหรัฐเมื่อวันอังคาร เชื่อมโยงอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณชินวัตร กับเหตุโจมตีเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ที่ตำรวจไทยระบุว่ามือปืนอย่างน้อยสองคนใช้รถประกบยิงรถของนายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้นำคนสำคัญของแนวร่วมพันธมิตรเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งเคยมีส่วนร่วมโค่นล้มรัฐบาลของอดีตนายกฯทักษิณเมื่อปี 2549 และการประท้วงที่ทำให้กรุงเทพฯเป็นอัมพาตเมื่อปีที่แล้ว ทำให้นายสนธิกับลูกน้องอีก 2 คน ได้รับบาดเจ็บ

นายกษิต กล่าวต่อที่ประชุมว่า คิดว่าอดีตนายกฯทักษิณล้มเหลวในการใช้ความเคลื่อนไหวของขบวนการประชานิยม จึงได้หันไปใช้ความพยายามลอบสังหารในบางรูปแบบ และเชื่อว่าตัวเองกับสมาชิกอีก 4 คนในคณะรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ตกเป็นเป้าหมายด้วยและว่าสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา เขารู้สึกเหมือนถูกกักขัง ขณะที่เมื่อหลายสัปดาห์ก่อนเขาถูก ห้อมล้อมด้วยเหล่านาวิกโยธินติดอาวุธครบมือ เขาเสริมว่า หากจะมีการสู้กันถึงตาย พวกเราหลายคนจะเหลือแต่ขี้เถ้า

นายกษิต กล่าวว่า หากในการสลายการชุมนุมของคนเสื้อแดงมีผู้เสียชีวิตแม้เพียงสักคนหนึ่งด้วย ฝีมือกองกำลังความมั่นคง เขาคิดว่าไทยจะอยู่ในสภาวะที่อาจเกิดสงครามกลางเมืองขึ้นได้เขายังได้กล่าว ปกป้องรัฐบาลจากการประท้วงและความวุ่นวายที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นด้วย โดยกล่าวว่า จะต้องไม่มีการประท้วงรูปแบบใดใดที่จะทำไปสู่การเกิดความรุนแรง พร้อมเสริมว่า ไม่มีประโยชน์ที่จะแสร้งทำเป็นว่าสิ่งต่างๆเป็นปกติ


matichon: กษิตเผยสื่อนอก บอก"ทักษิณ"สั่งยิง"สนธิ ลิ้มทองกุล"

กษิตเผยสื่อต่างประเทศ ระบุทักษิณสั่งลอบสังหาร"สนธิ ลิ้มทองกุล"ระบุเชื่อรัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลตกเป็นเป้าด้วย

สำนักข่าวเอพีรายงานว่าเมื่อวันที่ 22 เม.ย.ว่า นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีต่างประเทศไทย กล่าวกับ"สมาคมเอเชีย"ที่กรุงนิวยอร์กว่า ถึงกรณีเหตุการณ์ลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรเสื้อเหลือง ว่า ก่อนเกิดเหตุ นายสนธิกำลังจะรับประทานอาหารเที่ยงกับเขาในช่วงเที่ยง และเขาคิดว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ได้ใช้วิธีการลอบสังหาร หลังจากล้มเหลวในการเคลื่อนไหวกลุ่มผู้สนับสนุน โดยนายกษิต ไม่ได้อธิบายรายละเอียดหรือแสดงหลักฐานในการกล่าวหาดังกล่าว แต่บอกว่า เขายังเชื่อว่า เขาและรัฐมนตรีอีก 4 คน ในรัฐบาลของนายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ ยังตกเป็นเป้าด้วย

นายกษิตกล่าวด้วยว่า ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เขากำลังรู้สึกว่าตัวเองตกอยู่ภายใต้การจองจำจากการอารักขาของกลุ่มทหาร และว่าหากมีการต่อสู้กันจนถึงตาย เขาคิดว่าพวกเราหลายคนอาจกลายเป็นเถ้าถ่าน

นายกษิตกล่าวชี้ด้วยว่า เมืองไทยคงเกิดสงครามกลางเมืองไปแล้ว หากมีประชาชนเพียงคนเดียวตายเพราะทหาร พร้อมทั้งปกป้องรัฐบาลเกี่ยวกับเหตุการณ์การเมืองวุ่นวายปั่นป่วนและเกิดการ ประท้วง แต่ชี้ว่าไม่มีประโยชน์ที่จะอ้างว่าการเมืองไทยขณะนี้เป็นปกติ

เนื่องจากมติชนอัปเดทข่าว + เพิ่มเติมเนื้อข่าว โดยใช้พื้นที่ข่าวหน้าเดิม หรือบางครั้ง เปลี่ยน head line และเรียงเรื่องใหม่ จึงเก็บหน้าข่าวปัจจุบันไว้เพื่อการอ้างอิง


AP "Thai diplomat accuses ousted leader in shootings" 2 pages



Reblog this post [with Zemanta]

Label Cloud