Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Wednesday, April 22, 2009

ยัน"ปืน-กระสุน"ยิง"สนธิ"ไม่มีในสตช.

คมชัดลึก :นครบาลยันอาวุธ-กระสุนที่คนร้ายยิง" สนธิ" ไม่มีในหน่วยงานตำรวจ เร่งคลี่คลายวิถีกระสุนยิง มึนเหตุฆ่า โฆษกนครบาลโต้ข้อตำหนิหละหลวมมาตรการรปภ. แจงตั้งด่านเข้ม 50 จุดทั่วกรุงโยงใยแมงมุม

(21เม.ย.) เวลา 12.00 น.พล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษกนครบาล กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนคลี่คลายคดียิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ ว่า ฝ่ายสืบสวนสอบสวนพร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ อีกครั้งดูวิถีกระสุนและจุดที่คาดว่าคนร้ายยิงอาวุธปืนใส่รถนายสนธิพร้อม ตรวจสอบทิศทางการหลบหนีของคนร้าย โดยนำพยานที่เห็นเหตุการณ์มาชี้จุดที่เกิดเหตุและตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าสอด คล้องกับคำที่เคยให้การไว้หรือไม่ ชั้นนี้คงไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้มากเป็นเรื่องของสำนวนคดี ส่วนสาเหตุการลอบยิงนั้นยังชี้ชัดว่าเป็นกลุ่มไหนแต่เชื่อว่า ผู้ต้องหาหวังเอาชีวิตแน่นอน และจากการตรวจสอบกระสุนที่พบในที่เกิดเหตุตัดไปได้เลยว่าไม่ใช่เป็นกระสุน ที่ใช้ในหน่วยงานตำรวจอย่างแน่นอน

 นอกจากนี้โฆษกนครบาลยังกล่าวกรณีศาลรัฐธรรมนูญออกมาตำหนิมาตรการรักษา ความปลอดภัยของตำรวจต่อศาลว่าหละหลวมไม่รอบคอบ ว่า ที่ผ่านมาขอยืนยันมีการดำเนินการมาโดยตลอดมีการตั้งด่านรอบพื้นที่สถาน ราชการสำคัญและมีการตั้งจุดตรวจร่วม 50 จุดซึ่งเป็นจุดที่กำหนดร่วมกันในหน่วยงานความมั่นคงโดยตำรวจปฏิบัติตามแผน นั้นทั้งตรวจเข้มรอบนอกรอบในพร้อมยังมีด่านตรวจแอลกอฮอร์และจุดสกัดรถต้อง สงสัยสามารถครอบคลุมพื้นที่ กทม.ทั้งหมดโยงใยเป็นเครือข่ายใยแมงมุม

 ส่วนการนัดชุมนุมเสื้อแดงที่ระบุจะเดินทางมากดดันการประชุมรัฐสภาวันที่ 22 เม.ย.นั้น อยู่ระหว่างการหาข่าวของเจ้าหน้าที่และคงไม่อนุญาติให้มีการชุมนุมเนื่องจาก ยังอยู่ระหว่างประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินซึ่งยังไม่มีการยกเลิกแต่อย่างใด หากพบว่ามีการชุมนุมมากกว่า 5 คนขึ้นไปก็จะดำเนินการจับกุมตามกฎหมายในทันที

 ก่อนหน้านั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสน.ชนะสงครามได้นำเด็กปั๊มรายหนึ่งซึ่งเป็นชายมาสอบสวน ถึงเหตุการณ์ที่รถของนายสนธิ ลิ้มทองกุล ถูกลอบยิงหน้าปั๊มน้ำมันตรงข้ามวัดเอี่ยมวรนุชที่พยานรายนี้ทำงาน โดยมี พ.ต.อ.ขิง แขวงวิเศษชัยชาญ ผกก.สน.ชนะสงคราม ทำการสอบสวนเบื้องต้นเด็กปั๊มรายนี้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นรถกระบะสีเข้มคันหนึ่งจอดอยู่หน้าปั๊มน้ำมัน และช่วงเกิดเหตุเห็นชาย 2 คนยืนบนกระบะหลังของรถคันดังกล่าว ยิงปืนกราดกระสุนเข้าใส่รถนายสนธิ จากนั้นรถคันดังกล่าวก็ขับมุ่งหน้าไปทางบางลำพู ต่อมามีทหารชั้นสัญญาบัตรจากกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ 3 นาย ขอหลักฐานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดของคดีนี้

Label Cloud