Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Thursday, April 23, 2009

"ป๋าเปรม"แนะ"ทักษิณ"หยุดเคลื่อนไหว

posttoday: พล.อ.เปรม ยืนยัน ไม่เป็นศัตรูกับ "ทักษิณ" แนะ หยุดเคลื่อนไหว เชื่อ "อภิสิทธิ์" นำชาติพ้นวิกฤต

พล. อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ รุ่นที่ 12 มีใจความตอนหนึ่งว่า วันนี้อยากจะขอพูดเรื่องความเป็นไทยอีกครั้ง เด็กทุกคนที่มาร่วมขอให้ภูมิใจและมั่นใจในความเป็นไทยของตนเอง แม้แต่จะไม่ได้รับถือศาสนาที่คนส่วนใหญ่ของประเทศนับถือ แต่เด็กทุกคนก็มีหน้าที่ดูแลบ้านเมืองของตนเองและของคนไทยทุกคน เป็นส่วนสำคัญของชาติบ้านเมืองของเรา เป็นส่วนหนึ่งที่จะสามารถพูดถึงความดีและความไม่ดีของชาติได้ ขอให้ภูมิใจ

พล. อ.เปรม กล่าวว่า การเป็นคนไทยที่ดีต้องมีความซื่อสัตย์สุจริต จงรักภักดีต่อชาติ บ้านเมือง และสถาบันพระมหากษัตริย์ ขอให้ภูมิใจว่าเธอเป็นส่งที่พวกเราตั้งความหวังไว้ว่างจะโตขึ้นมาเป็น ผู้ใหญ่ที่มีความมุ่งมั่นและปรารถนาจะดูแลชาติบ้านเมืองของพวกเราคนไทยแทน พวกเราให้ชาติบ้านเมืองมีความรักความสามัคคี สมานฉันท์ เจริญก้าวหน้า

" ขอพูดกับเด็กๆ ว่าเด็กๆ รู้จักพระสยามเทวาธิราชไหม พระสยามเทวาธิราชไม่ใช่พระ แต่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของประเทศ อยู่ในพระบรมมหาราชวัง คนไทยทุกคนถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองประเทศให้สงบร่มเย็น พระสยามเทวาธิราชได้แสดงให้เห็นมาโดยตลอดว่าท่านดูแลชาติบ้านเมืองของเรา จริงๆ เพราะฉะนั้นที่ผมยกเรื่องนี้ขึ้นมาเพื่อให้พวกเราได้ระลึกถึงพระสยามเทวาธิ ราช และพูดกันตามภาษาธรรมดาว่า ขอบนบานสานกล่าวให้พระสยามเทวาธิราชได้คุ้มครองเด็กๆ ที่มาจากภาคใต้ คุ้มครองชาติบ้านเมืองให้มีความสงบร่มเย็น และโปรดดูแลคนที่ไม่หวังดีต่อประทศให้มีอันเป็นไป"พล.อ.เปรมกล่าว
 
จากนั้น พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กล่าวว่า โดยส่วนตัวได้ระมัดระวังตนเองอยู่พอสมควร ซึ่งขอยืนยันว่า ตนไม่เคยเป็นศัตรูกับใคร แม้แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ไม่ใช่ศัตรู แต่อย่างไรก็ตาม หาก พ.ต.ท.ทักษิณ หยุดการเคลื่อนไหวคงจะเป็นเรื่องที่ดี ขณะเดียวกันมองว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นผู้ที่มีความมุ่งมั่น และจะนำประเทศผ่านพ้นวิกฤตไปได้ และจะได้รับการสนับสนุนจากคนเป็นจำนวนมาก
        
ขณะเดียวกัน พล.อ.เปรม ยังกล่าวด้วยว่า ประเทศไทยยังไม่สิ้นหวัง รวมถึงคนไทยยังมีหวังอยู่ โดยหากมีคนกลางที่เข้ามาแก้ไขปัญหา อาจไม่จำเป็นต้องเป็นคนกลางเพียงคนเดียว แต่ขอให้เป็นคนกลางอย่างแท้จริง

Label Cloud