Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Thursday, September 10, 2009

ธานีรายงานตัวสุเทพ

โพสต์ ทูเดย์ - Breaking News - ธานีรายงานตัวสุเทพ
ธานีรายงานสุเทพวันนี้ก่อนทำหน้าที่20วันรักษาการผบ.ตร.

วันนี้(10กันยายน) พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทน ผบ.ตร.
ตามคำสั่งของนายกฯรัฐมนตรี เตรียมเข้ารายงานตัวกับนายสุเทพ เทอกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงเพื่อรับทราบนโยบายจากนั้นจะเข้าทำหน้าที่โดยทันที

วานนี้ พล.ต.อ.ธานีเปิดเผยว่า ในช่วงเวลาที่ยังอยู่ในตำแหน่ง 20 วัน จะตั้งใจทำงานเท่าที่สามารถทำได้ ยืนยันไม่หนักใจที่ต้องเข้ามาทำหน้าที่รักษาราชการแทน ผบ.ตร. และย้ำว่า ตำแหน่งรักษาราชการแทนมีอำนาจเทียบเท่า ผบ.ตร.ตัวจริง สามารถเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการตำรวจแห่งชาติ(ก.ต.ช.)ได้

พล.ต.อ.ประทิน สันติประภพ อดีตอธิบดีกรมตำรวจ กล่าวถึงการลาออกจากตำแหน่งผบ.ตร.ของพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณว่า เป็นการจำนนด้วยกฏหมายของคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือป.ป.ช. ไม่ได้เกิดจากสปิริต และไม่เชื่อว่าเหตุการณ์นี้ จะเป็นชนวนนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงทางการเมือง เพราะไม่มีน้ำหนักเพียงพอ ทั้งยังเชื่อว่าในขณะนี้ พรรคภูมิใจไทย ยังไม่ประสงค์จะออกจากการร่วมรัฐบาล เพราะยังได้ประโยชน์จากการควบคุมการบริหารในกระทรวงสำคัญหลายกระทรวง

พล.อ.นพดล อินทปัญญา เลขานุการ รมว.กลาโหม ปฏิเสธไม่ทราบว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม จะคิดอย่างไรหลังพล.ต.อ.พัชรวาท ลาออก หลังนายกรัฐมนตรีมีคำสั่งให้ไปปฏิบัติหน้าที่ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมปฏิเสธด้วยว่า พล.อ.ประวิตร ไม่ได้แสดงท่าทีไม่พอใจสื่อมวลชนขณะสัมภาษณ์กรณีพล.ต.อ.พัชรวาท ถูกป.ป.ช. ชี้มูลความผิด กรณีเหตุการณ์สลายกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 7ตุลาคม 2551

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า เรื่องนี้จะไม่เป็นชนวนทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างรัฐบาลกับกองทัพ จนเกิดแรงกระเพื่อมของทหารอย่างแน่นอน ทั้งนี้ส่วนเห็นว่า การลาาออกของพล.ต.อ.พัชรวาท ถือว่าหมดเคราะห์หมดโศกแล้ว



Label Cloud