Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Thursday, September 10, 2009

อัยการสั่งไม่ฟ้อง “สุนัย” หมิ่น “ทักษิณ” แฉคดีปกปิดหุ้นเอสซีฯ

Crime - Manager Online
อัยการสั่งไม่ฟ้อง “สุนัย มโนมัยอุดม” หมิ่น “ทักษิณ” ระบุดีเอสไอมีหลักฐานชัดเอาผิดคดีปกปิดโครงสร้างผู้ถือหุ้นเอสซีแอสเสท ชี้ทำหน้าที่โดยสุจริต

วันนี้ (10 ก.ย.) นายณัฐพร โตประยูร ทนายความนายสุนัย มโนมัยอุดม อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา นายชูเกียรติ ธรรมรักษ์ อัยการอาวุโส รักษาราชการแทนอัยการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อัยการเจ้าของสำนวนมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องในคดีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มอบอำนาจให้นายอภิศักดิ์ อาภัสสมภพ ทนายความแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ให้ดำเนินคดีกับนายสุนัย ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กรณีให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19 ส.ค.51 ทำนองว่าหลักฐานที่ดีเอสไอมีอยู่เพียงพอที่จะลงโทษ พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภริยา ในคดีปกปิดโครงสร้างผู้ถือหุ้นบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

“คดีนี้อัยการพิจารณาพยานหลักฐานในสำนวนการสอบสวนแล้วเห็นว่า นายสุนัยให้สัมภาษณ์ในฐานะเป็นอธิบดีดีเอสไอ ที่ได้สอบสวน พ.ต.ท.ทักษิณและพวก โดยเป็นการชี้แจงขั้นตอนการดำเนินคดีที่รับผิดชอบอยู่ รวมถึงชี้แจงสิทธิของ พ.ต.ท.ทักษิณ และเป็นการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับพยานหลักฐานที่พนักงานสอบสวนรวบรวมได้ในขณะนั้นว่ามีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะให้ศาลลงโทษผู้ถูกกล่าวหาได้หรือไม่เพียงใด ซึ่งได้กล่าวไปตามพยานหลักฐานตามการสอบสวน ไม่ได้แกล้งใส่ร้าย หรือจงใจให้เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชัง จึงขาดองค์ประกอบความผิดฐานหมิ่นประมาท ทั้งยังเป็นการกล่าวโดยสุจริตตามพยานหลักฐานในฐานะที่เป็นเจ้าพนักงาน ไม่มีความผิดฐานหมิ่นประมาท จึงมีคำสั่งไม่ฟ้อง” นายณัฐพร กล่าว



Label Cloud