Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Thursday, September 10, 2009

เปิดตัวตนและคอนเนกชั่น ผอ.อสมท. "ธนวัฒน์ วันสม" หุ้นส่วนธุรกิจ "ชัยสิทธิ์ ชินวัตร"ญาติผู้พี่ทักษิณ

Matichon Online
เปิดตัวตนและคอนเนกชั่น ผอ.อสมท. "ธนวัฒน์ วันสม" หุ้นส่วนธุรกิจ "ชัยสิทธิ์ ชินวัตร"ญาติผู้พี่ทักษิณ

แกะรอยข้อมูลลึกของ"ธนวัฒน์ วันสม"พบเป็นหุ้นใหญ่ของ"ชัยสิทธิ์ ชินวัตร"ในบริษัทบริการสื่อโฆษณาทาง โทรทัศน์,วิทยุ,สื่อสิ่งพิมพ์ แต่ทำไมสาธารณชนไม่เคยรับรู้เรื่องนี้มาก่อน

เพิ่งนั่งเก้าอี้ใหญ่ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อสมท.จำกัด ( มหาชน) เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2552 ก้นยังไม่ทันจะร้อน

ล่าสุด "ธนวัฒน์ วันสม" ผอ.อสมท.ป้ายแดง โดนรับน้องไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อสถานีวิทยุคลื่น 100.5 เมกกะเฮิร์ตช อสมท. รายการ "เอกซ์คลูซีฟ" ดำเนินการรายการโดยนายจอม เพชรประดับ ได้สัมภาษณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อตอนสายวันอาทิตย์ที่ 6 กันยายนผ่านมา

กรณีดังกล่าวกลายเป็นประเด็นร้อนทางการเมือง เนื่องเพราะสถานะของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร คือนักโทษที่หลบหนีคดีการจัดซื้อที่ดินย่านรัชดาซึ่งศาลฏีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตัดสินจำคุก 2 ปี

ขณะเดียวกันยังมีคดีที่ พ.ต.ท.ทักษิณถูกออกหมายจับอีก 3 คดีคือ ให้พม่ากู้เงิน 4,000 ล้าน ของธนาคารเพื่อการส่งอกและนำเข้าแห่งประเทศไทย(เอ็กซิมแบงก์) คดีหวย 3 ตัว 2 ตัว คดีแปลงสัมปทานภาษีสรรพสามิต

ส่วนคดีร่ำรวยผิดปกติ 76,621 ล้านบาท อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

เหตุการณ์ดังกล่าวนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯซึ่งกำกับดูแล อสมท. เดือดปุดๆทันที เพราะเหมือนถูกตบหน้าฉาดใหญ่ สั่งให้ผู้บริหาร อสมท.สอบสวนข้อเท็จจริงทันทีว่า มีความผิดพลาดหรือบกพร่องอย่างไรหรือไม่?

แน่นอนว่า นายจอม เพชรประดับ ผู้ดำเนินรายการ ถูกถล่มไม่เลี้ยงว่าใช้วิจารณาญาณไม่เหมาะสมที่เปิดพื้นที่สื่อให้ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยไม่รับผิดชอบผลกระทบที่จะตามมา แม้เจ้าตัวชี้แจ้งเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนรับฟังข้อมูลรอบด้านก็ตาม

กระทั่งตอนบ่ายวันที่ 7 กันยายน นายจอมชิงถอดปลั๊กออกแถลงการณ์ยุติการจัดรายการอ้างว่าเพื่อแสดงความรับผิดชอบ และเพื่อมิให้ผู้บริหารและพนักงาน อสมท.ต้องได้รับผลกระทบกับสิ่งที่เกิดขึ้น

ล่าสุดนายสาทิตย์ออกมาบอกทำนองว่าสงสัยคนใน อสมท.มีความเชื่อมโยงกับ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ตราบใดที่ไม่ได้ทำผิดฏหมายรัฐบาลจะไม่เข้าไปจัดการ

อย่างไรก็ตาม หากจับกระแสการคาดโทษจากนายสาทิตย์ เก้าอี้ผู้อำนวยการ อสมท.ของนายธนวัฒน์ก็สะเทือนไปด้วย

ก่อนรับตำแหน่ง นายธนวัฒน์ ถูกมองว่าเป็น "ม้ามืด" เพราะในแวดวงสื่อสารมวลชนแทบไม่มีใครรู้จักบิ๊ก อสมท.รายนี้มาก่อน แต่ใครบางคนบอกว่า รู้จัก ธนวัฒน์ จาก ความดังของดาราสาว พอลล่า เทเลอร์

ประสบการณ์ทำงานมีข้อมูลระบุเพียงว่า เคยเป็นรองประธานภูมิภาค บริษัท สตารส์ทีวี เอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้ ในเครือนิวส์คอร์ปอเรชั่น ,เป็นกรรมการผู้จัดการ แชลแนลวี ประเทศไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ท็อปคอร์ป อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ปรึกษาอาวุโส Lumina-Looque Internation Pte Ltd (Singapore) และที่ปรึกษาอาวุโส บมจ.กันตนา กรุ๊ป

ก่อนหน้านี้ ธนวัฒน์ แจกนามบัตร ในตำแหน่ง ซีอีโอ. Luxe galleria เครือกันตนา

นาย ธนวัฒน์ เคยลงชิงตำแหน่ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่แข่งกับ วสันต์ ภัยหลีกลี้ โดยทั้งคู่ได้คะแนนเท่ากันคือ 458 คะแนน แต่ วสันต์ เข้าป้าย ธนวัฒน์ ต้องรอเวลา 2 ปีจึงกลับมาในตำแหน่งที่ปรารถนา

ล่าสุดได้ตรวจสอบภูมิหลังของนายธนวัฒน์พบข้อมูลน่าสนใจคือ นายธนวัฒน์ประกอบธุรกิจส่วนตัว 2 บริษัท ได้แก่ บริษัท อาร์วัน คลับ จำกัด ให้บริการสื่อโฆษณาทาง โทรทัศน์,วิทยุ,สื่อสิ่งพิมพ์ และ บริษัท โมส โมเดล จำกัด บริการจัดงานเปิดตัว แสดงสินค้า และงานที่เกี่ยวข้องกับงานด้านความบันเทิงทุกประเภท

แต่ที่น่าสนใจยิ่งกว่า หุ้นส่วนของนายธนวัฒน์ ไม่ใช่ใคร? คือ บิ๊กตุ้ย-พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีต ผบ.ทบ. ญาติผู้พี่ พ.ต.ท.ทักษิณ และพยายามเข้ามามีบทบาทในพรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ บริษัท อาร์วัน คลับ จำกัด ก่อตั้งวันที่ 2 มีนาคม 2548 ทุนจดทะเบียนปัจจุบัน 4 ล้านบาท ที่ตั้ง เลขที่ 119 ซอยพหลโยธิน 34 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

นายธนวัฒน์ วันสม ถือหุ้น 81.% ,พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร 12.5 % , พลอ.ชาตรี พัธนพันธุ์ 6.25% ผู้ถือหุ้นคนอื่น MR. CHRLES MITCHELL POLLARD ,นายจำริต นุชนารถ นางพัชรี นุชนารถ วันสม , นายมาร์ค แอนโทนี บีกิน

บริษัท โมส โมเดล จำกัด ก่อตั้งวันที่ 11 ธันวาคม 2545 ทุนจดทะเบียนปัจจุบัน 1 ล้าน ที่ตั้งเดียวกัน นายธนวัฒน์ วันสม ถือหุ้น 56 % นางปิยะดา เพ็ญจินดา 37 % นายมนูญ โตเขียว 2% นางสาวอารีรัตน์ พินชัย 2 % นายเทวราช ยุติธรรม 1% นางสาวพัชรินทร์ พวงสมบัติ 1% นายมาร์ค แอนโทนี่ ปิกิน 1%

นอกจากนั้นเคยทำธุรกิจโฆษณาและประชาสัมพันธ์เลิกกิจการแล้วได้แก่ บริษัท ท็อปคอร์ป อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และ บริษัท ออลลูร์ เน็ตเวิร์ค จำกัด

ท่ามกลางความร้อนระอุของสงครามสื่อ และการจับจ้องของคนในรัฐบาล ผอ.อสมท.ป้ายแดงรายนี้

จะนั่งเก้าอี้ได้ตลอดรอดฝั่งหรือไม่?

ต้องติดตามกันต่อไป



Label Cloud