Find Other Sides of Thai Politic. Update you on the political turmoil in Thailand.

อ่าน ทวิตเตอร์

Upcoming

Saturday, April 11, 2009

พัทยาเดือด! คนไทยฆ่ากันเอง

Posttoday: เสื้อแดงปะทะเสื้อน้ำเงินเนินเขาทางขึ้นรร.

เมื่อเวลา 08.40 น.กลุ่มคนเสื้อแดงได้ปาประทัดยักษ์เข้าใส่กลุ่มเสื้อน้ำเงิน ที่ยืนปกป้องไม่ให้มีการบุกเข้าไปภายในโรงแรมรอยัล คลิฟ บีช พัทยา สถานที่ประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน การปะทะกันมีการยิงปืนหัวน็อต และมีการใช้ไม้บุกเข้าทำร้ายคนเสื้อน้ำเงิน จนกระจัดกระจาย โดยกลุ่มคนเสื้อแดงมีการรวมตัวเป็นกลุ่มเป็นก้อนมากกว่าพยายามดาหน้าบุกเข้า ไปภายในโรงแรม ขณะที่ชาวบ้านซึ่งอยู่ละแวกใกล้เคียง ต่างหวาดกลัวและหลบหนี ปิดบ้าน บางคนถึงกับร้องไห้ ขณะที่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาควบคุมสถานการณ์แต่อย่างใด

การปะทะ กันในครั้งนี้ เกิดขึ้นที่แหลมบาลีฮายล์ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ทางขึ้นโรงแรมรอยับ คลิฟ บีช รีสอร์ท มีการปะทะกันอย่างรุนแรง ด้วยการใช้อาวุธปืนยิง และปาระเบิดปิงปอง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีผู้เสียชีวิตหรือ ไม่

มีรายงานว่า รัฐมนตรีต่างประเทศเกาหลีใต้ และญี่ปุ่น ได้ยกเลิกการประชุมกับกลุ่มประเทศอาเซียน หลังเกิดการปะทะกันดังกล่าว

เสื้อแดงกรุงสมทบพัทยา

กลุ่ม คนเสื้อแดงที่ปักหลักทำเนียบรัฐบาล จำนวนกว่าหมื่นคน พร้อมด้วยรถแท็กซี่กว่า500คัน รถบัสกว่า 20คัน รถหกล้อ รถยนต์ส่วนตัวและรถจักรยานยนต์ ทยอยเดินทางไปที่เมืองพัทยา สถานที่จัดการประชุมอาเซียน ซัมมิท บวกประเทศคู่เจรจาแล้ว โดยเมื่อถึงบริเวณจุดสกัดของตำรวจ ถนนเพชรตระกูล กลุ่มคนเสื้อแดงได้การขยายเส้นทางการปิดกั้นถนนออกไปจนเกือบหมด ซึ่งสาเหตุที่มาล่าช้ากว่ากำหนดว่า เพราะถูกทางเจ้าหน้าที่วางตะปูเรือใบเอาไว้ตามพื้นถนน ทำให้รถแท็กซี่เกือบ 100 คัน ถูกตะปูเรือใบจนยางรถระเบิดทำให้เสียเวลาเดินทางต้องสลับล้อเปลี่ยนยาง

น. ส.จุไรรัตน์ ตังสัมพันธ์ อายุ 21 ปี กลุ่มคนเสื้อแดงที่เดินทางมาจากกทม. ซึ่งได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลที่ดั้งจมูก เล่าว่า ขณะนั่งอยู่ที่ท้ายรถกะบะซึ่งเป็นรถส่วนตัว ตามเสาไฟฟ้าที่ส่องสว่างริมทางได้ถูกตัดกระแสไฟฟ้าทำให้เส้นทางมืดตลอดสาย กระทั่งมีก้อนหินซึ่งใช้หนังสติ๊กยิงใส่มายังกลุ่มพวกตนจนก้อนหินถูกเข้าที่ ดั้งจมูกได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของตำรวจที่ต้องการสกัดกั้นไม่ให้เดินทางมาร่วม ชุมนุมที่เมืองพัทยา
         
แกนนำกลุ่มคนเสื้อ แดง เปิดเผยว่า ในวันนี้คาดว่าจะมีกลุ่มคนเสื้อแดงมาร่วมชุมนุมถึง 3 หมื่นคน เบื้องต้นกลุ่มคนเสื้อแดงที่รวมตัวกันชุมนุมที่บริเวณจุดสกัดเพชรตระกูล นั้นยังไม่มีการเคลื่อนไหวหรือแผนการใดๆ โดยแกนนำได้สั่งให้กลุ่มคนเสื้อแดงที่พากันพักผ่อน ทั้งนี้มีการ์ดของกลุ่มคนเสื้อแดงกระจายกำลังไว้รอบบริเวณจุดชุมนุมเพื่อ ป้องกันกลุ่มคนเสื้อน้ำเงินที่อาจจะลอบเข้ามาทำร้าย.

Label Cloud